Rời Song Tử Tây, ngày 28/4, đoàn Đại biểu tỉnh Quảng Trị do đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn, đồng chí Đào Mạnh Hùng UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh làm phó trưởng đoàn cùng Đoàn Đại biểu Quân chủng Hải quân đến thăm cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Thị.


Cách Song Tử Tây không xa, đảo Đá Thị vốn là bãi nổi khi triều xuống và chìm lúc triều lên. Địa hình của đảo là cát, đá san hô vụn, đất đai nghèo màu nên hầu như không trồng được loại cây nào...


Đoàn Đại biểu tỉnh Quảng Trị chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, chiến sỹ trên đảo Đá Thị

Tuy vậy, đây là một trong những vị trí quan trọng nằm trong chuỗi phòng thủ liên hoàn của quần đảo Trường Sa nên ta đã quyết tâm xây dựng Bãi Đá Thị thành đảo nổi. Trải qua quá trình cải tạo, bồi đắp, lấn biển bền bỉ của nhiều thế hệ cán bộ và chiến sĩ Hải quân, đến nay đảo Đá Thị đã trở thành nơi phòng thủ vững vàng, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đánh giá cao quyết tâm của bộ đội đóng quân trên đảo Đá Thị đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.


Đoàn Đại biểu tỉnh Quảng Trị tặng quà cho cán bộ chiến sỹ đảo Đá Thị

Thay mặt Đảng bộ, nhân dân Quảng Trị và đoàn công tác tỉnh, đồng chí Hà Sỹ Đồng UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng quà cho cán bộ chiến sĩ đảo Đá Thị, đồng thời lưu bút vào sổ truyền thống của đảo.





Văn Cần

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập