Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, hôm nay đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị gồm đồng chí Hoàng Đức Thắng – UVBTVTU, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Hồ Thị Minh – Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri xã Phong Bình huyện Gio Linh và xã Vĩnh Thủy huyện Vĩnh Linh.



Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phong Bình nêu nhiều ý kiến kiến nghị liên quan đến những khó khăn của người dân sau khi sáp nhập thôn, sáp nhập xã, đó là thiếu nơi sinh hoạt cho cộng đồng dân cư do các cơ sở cũ không đáp ứng được nhu cầu; chưa có đường kết nối giữa xã Gio Bình và xã Gio Phong cũ khiến nhân dân đi lại để làm các hồ sơ, thủ tục ở trụ sở xã gặp nhiều khó khăn. Cần quan tâm mở rộng, đầu tư các tuyến đường thôn, liên thôn để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và đáp ứng với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Về lĩnh vực đất đai, TNMT, cử tri phản ánh việc cấp đổi lại GCNQSD đất do thay đổi đơn vị hành chính sau khi sáp nhập xã bà con phải nộp khoản phí 489 nghìn đồng gây tốn kém và khó khăn cho người dân. Cử tri thôn Lan Đình cũng kiến nghị cần giải quyết việc cấp GCNQSD đất cho các hộ dân thôn Dốc Miếu để bà con an tâm sinh sống. Sớm xây dựng phương án sử dụng đất công ty Cao su Quảng Trị bàn giao cho địa phương để tránh lãng phí đất đai. Việc đo đạc và trả kết quả hồ sơ đo đạc đất đai quá chậm.

Trên lĩnh vực giáo dục, cử tri kiến nghị cần đưa môn Ngoại ngữ lớp 1 và lớp 2 vào môn học bắt buộc, bởi nếu để môn ngoại ngữ lớp 1 và 2 là môn học tự chọn như hiện nay sẽ không được bố trí biên chế, các trường phải huy động nguồn xã hội hóa để thuê giáo viên hợp đồng. Đề nghị Chính phủ có cơ chế, chính sách cho cô nuôi trong các trường mầm non công lập; Cử tri cũng kiến nghị cần quan tâm đến chế độ, chính sách tiền lương cho người đang công tác tại phòng giáo dục cấp huyện khi xây dựng Luật Nhà giáo.


                                             Cử tri xã Phong Bình nêu nhiều ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri


Tại buổi tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Thủy huyện Vĩnh Linh vào chiều nay, cử tri bày tỏ lo ngại khi đưa mỏ đất ở thôn Tân Thủy vào khai thác sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông trên địa bàn và làm hư hỏng tuyến đường liên thôn mới xây dựng, do đó cần lập hiện tuyến đường trước khi đưa vào khai thác mỏ đất để có phương án xử lý nếu có hư hỏng, cùng với đó, cử tri kiến nghị cần có sự giám sát quá trình khai thác mỏ đất của nhân dân trong khu vực. Cử tri cũng kiến nghị các cấp, các ngành có liên quan cần sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân thực hiện chủ trương dồn điền đổi thửa trên địa bàn xã. Cần sớm hoàn thành các hạng mục để đưa hội trường nhà văn hóa xã vào hoạt động, tránh lãng phí.

Cử tri cũng kiến nghị nhà nước cần nghiên cứu để có chế chính sách cho đối tượng ở chiến trường K được tặng Huân chương chiến công; giải quyết hồ sơ Tổ quốc ghi công cho một số trường hợp trên địa bàn. Cơ số thuốc cho đối tượng mua thẻ BHYT chưa đáp ứng nhu cầu của nhân dân.



Đồng chí Hoàng Đức Thắng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại các buổi tiếp xúc, đồng chí Hoàng Đức Thắng cảm ơn những ý kiến thẳng thắn, tâm huyết của bà con cử tri, đồng thời mong muốn các cơ quan, đơn vị và địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện những công việc, nhiệm vụ đã hứa với bà con trong buổi tiếp xúc.

Đồng chí nhấn mạnh: hiện nay huyện Gio Linh đang phấn đấu để về đích huyện NTM, trong đó còn rất nhiều tiêu chí phải thực hiện, nhất là về cơ sở hạ tầng, các sở ngành cần ưu tiên, quan tâm hỗ trợ nguồn lực để thực hiện, đồng thời mong muốn người dân phát huy tinh thần chủ thể trong xây dựng NTM để huyện về đích theo kế hoạch.

Đối với xã Vĩnh Thủy và huyện Vĩnh Linh, đồng chí đề nghị huyện và các sở, ban ngành tăng cường kiểm tra, giám sát và tích cực giải quyết các vấn đề mà bà con đã kiến nghị. Đồng thời cho biết thêm tới đây Quốc hội sẽ tiếp tục xem xét ban hành, sửa đổi một số Luật, bộ Luật, hy vọng sẽ khắc phục được những hạn chế, bất cập hiện nay.


 Nguyễn Loan – Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập