Tại thủ đô Athens, Hy Lạp, người đứng đầu chính sách đối ngoại EU Josep Borrell và Bộ trưởng Ngoại giao Hy Lạp George Gerapetritis đã thảo luận về những diễn biến trong khu vực.



Phát biểu sau cuộc họp, người đứng đầu chính sách đối ngoại EU Josep Borrel cho biết hai bên đã thảo luận về tình hình nhân đạo ở Gaza và tăng cường sự hỗ trợ của EU cho Chính quyền Palestine. Hai bên cũng nhất trí tiếp tục nỗ lực hướng tới mục tiêu giảm leo thang dọc biên giới Lebanon-Israel, nơi tình hình thù địch gia tăng trong bối cảnh cuộc xung đột ở Gaza kéo dài gần 9 tháng qua. Trong bối cảnh hiện tại, các nhà quan sát bày tỏ lo ngại chiến tranh ở Gaza có thể lan rộng. 

Hai nhà lãnh đạo Hy lạp và EU cũng đề cập đến các vấn đề của Tây Balkan và giải pháp hiện tại đối với cuộc xung đột của Ukraine. Trong khuôn khổ chương trình làm việc, hai nhà lãnh đạo cũng ghé thăm tàu ​​khu trục Psara của Hy Lạp, một phần của Chiến dịch Aspides.

Trong ngày 4/7, ông Borrell cũng đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Nikos Dendias. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp, những thách thức toàn cầu và khu vực đang ảnh hưởng đến Liên minh châu Âu và các hoạt động quốc phòng an ninh đang diễn ra của EU, bao gồm Chiến dịch Aspides ở Biển Đỏ.

Trước đó, vào tháng 5, Hy Lạp và Ba Lan cũng kêu gọi Liên minh Châu Âu (EU) tạo ra một "lá chắn phòng không" để tăng cường khả năng bảo vệ của khu vực này. Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh nhiều quốc gia EU đang thúc đẩy các biện pháp để tăng cường khả năng phòng thủ khi cuộc xung đột diễn ra ở Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.


Theo VOV.VN

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập