Quân đội Israel hiện đang tiến hành các hoạt động quân sự mới ở trung tâm dải Gaza, tập trung vào khu vực Deir Al-Balah và trại tị nạn Bureij.



Các cuộc tấn công cả trên không và trên bộ của Israel tại trung tâm dải Gaza trong ngày hôm qua (5/6), đã khiến gần 100 dân thường Palestine thiệt mạng. Theo tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF), ít nhất 70 thi thể và 300 người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện Al-Aqsa, bệnh viện duy nhất còn hoạt động ở trung tâm dải Gaza.

Israel hôm qua cũng nhắc lại việc họ từ chối tạm dừng cuộc tấn công ở Gaza để nối lại các cuộc đàm phán giải phóng con tin với Hamas, sau khi nhà hòa giải Qatar cho biết, nước này đã gửi đến Hamas đề xuất ngừng bắn do Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố ngày 31/5.

Hàng chục nghìn người Palestine tại các trại tị nạn Bureij và Maghazi ở trung tâm dải Gaza tiếp tục phải di tản, khi Israel tiến hành các cuộc tấn công tại đây. Theo Cơ quan y tế Gaza, gần 36.600 người Palestine đã thiệt mạng và hơn 83.000 người khác bị thương kể từ khi xảy ra xung đột Israel - Hamas.


Theo VOV.VN



Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập