Chiều nay, đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4 tại các địa phương ven biển.



Qua kiểm tra tại Khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão Nam Cửa Việt tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong và cảng cá Nam Cửa Việt, đồng chí Hà Sỹ Đồng ghi nhận sự chủ động của các địa phương và người dân ven biển, các chủ tàu cá đã kịp thời neo đậu tàu thuyền phòng tránh thời tiết nguy hiểm.

 Đồng chí đề nghị các địa phương ven biển phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, cảng vụ Hàng hải Quảng Trị tiếp tục hướng dẫn, kiểm đếm, quản lý các tàu, thuyền, phương tiện còn hoạt động trên biển, ven biển chủ động thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú an toàn.

 

Đồng chí Hà Sỹ Đồng chỉ đạo công tác ứng phó với ATNĐ mạnh lên thành bão


Đồng chí Hà Sỹ Đồng cũng yêu cầu các địa phương triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, hiệu quả các Công điện của Trung ương và của tỉnh về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão; thường xuyên thông tin, tuyên truyền để người dân chủ động ứng phó khi bão đổ bộ và mưa lớn xảy ra. Trong đó coi trọng tính mạng người dân là trên hết, trước hết; thực hiện sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm; hạn chế thiệt hại đối với nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và công trình cơ sở hạ tầng. Đặc biệt, tạm dừng thi công các công trình đang thi công ven biển để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

 Đồng chí đề nghị các sở, ngành, thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai tỉnh trong những ngày tới tiếp tục chủ động bám sát cơ sở, địa bàn phụ trách, đôn đốc, chủ động kiểm tra chỉ đạo công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4.

 

Mai Trang – Minh Trí 

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập