Ngày 25/9, tại cuộc họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga về răn đe hạt nhân, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, chính sách nhà nước của Nga về răn đe hạt nhân cần phải điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.



Theo Tổng thống Putin, tình hình chính trị - quân sự trên thế giới đang thay đổi, xuất hiện các mối đe dọa và rủi ro quân sự mới đối với Nga và các đồng minh của Nga. Tổng thống Putin nhấn mạnh, điều quan trọng là phải dự đoán được tình hình và điều chỉnh chính sách răn đe hạt nhân phù hợp với tình hình thực tế.

Tổng thống Putin cho biết, trong thời gian qua, các chuyên gia của Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Hội đồng An ninh và các cơ quan khác đã tiến hành phân tích sâu sắc, toàn diện và đánh giá sự cần thiết phải điều chỉnh cách tiếp cận của Nga đối với khả năng sử dụng lực lượng hạt nhân.

Trước đó, phát biểu tại phiên toàn thể của diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg vào tháng 6/2024, Tổng thống Putin cho biết, không loại trừ khả năng học thuyết hạt nhân của Nga sẽ phải điều chỉnh.


Theo vov.vn



Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập