Sáng nay, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1994-2024), 35 năm hệ chuyên (1989 – 2024) và khai giảng năm học mới 2024 – 2025. Đến dự với thầy cô giáo và học sinh nhà trường có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ Sở GD&ĐT cùng các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, cựu học sinh nhà trường qua các thời kỳ.



Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn được thành lập theo Quyết định số 674/QĐ-UB ngày 25/4/1994 của UBND tỉnh trên cơ sở sáp nhập hệ chuyên THPT Đông Hà (từ năm 1989) cùng với khối chuyên cấp II của tỉnh. Trường THPT chuyên ra đời với nhiệm vụ phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi cấp THPT trong tỉnh, đẩy mạnh chất lượng giáo dục mũi nhọn.

 

Trong 30 năm qua, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn luôn đóng vai trò chủ lực trong việc phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, học sinh giỏi; là cơ sở đào tạo nguồn nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng cao cho Quảng Trị. Thành quả nổi bật qua 30 năm nhà trường đạt được là đã có 554 giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp Quốc gia với nhiều giải nhất, nhì, ba. Số lượng và chất lượng giải quốc gia năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt, trong năm học 2023 - 2024, nhà trường có 40 giải/44 giải văn hóa quốc gia mà tỉnh Quảng Trị đạt được. Đây là số lượng giải cao nhất từ trước đến nay.

Với những thành tích đã đạt được, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất; Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua, bằng khen cùng với nhiều bằng khen, cờ thi đua của UBND tỉnh và các Bộ, ngành Trung ương…

Trải qua 35 năm, từ ngày hệ chuyên được thành lập và 30 năm Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Quảng Trị chính thức đi vào hoạt động, quy mô trường lớp, đội ngũ của nhà trường không ngừng được mở rộng, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Đến nay, nhà trường đã có 95 cán bộ, giáo viên, nhân viên (trong đó có 01 tiến sĩ, 56 thạc sĩ và nhiều thầy, cô giáo đang học cao học). Số học sinh theo học tại trường hơn 800 em.

 Kỷ niệm 30 năm thành lập trường và 35 năm hệ chuyên là mốc son đánh dấu sự lớn mạnh của nhà trường và ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh qua các thế hệ. Đây cũng là niềm tự hào để nhà trường tiếp tục làm tốt vai trò của mình trong tình hình mới với những yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới giáo dục.

 

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, 35 năm hệ chuyên khai giảng năm học mới 2024 – 2025 tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam biểu dương và đánh giá cao những đóng góp to lớn, những thành tích xuất sắc mà các thế hệ thầy và trò Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã đạt được trong suốt những năm qua. Đồng chí cũng đặt ra những mục tiêu, nhiệm vụ cho tập thể trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn trong hành trình thực hiện sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó các thầy cô giáo phải luôn là những người dẫn dắt, truyền cảm hứng và nguồn năng lượng tích cực cho học sinh, xứng đáng là “tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” để học sinh học tập và noi theo. Các em học sinh phát huy truyền thống của thế hệ đi trước, trở thành những con người có ích cho xã hội, xứng đáng là những học sinh nối tiếp thành tích của ngôi trường 30 năm xây dựng và trưởng thành.

 Đồng chí nhấn mạnh: Càng tự hào với truyền thống của ngôi trường 30 năm tuổi với một thương hiệu, vị thế đã được xác lập thì việc giữ gìn và phát triển thương hiệu, vị thế đó là nhiệm vụ quan trọng mà nhà trường càng phải tiếp tục quan tâm trong giai đoạn tiếp theo. Lãnh đạo tỉnh tin tưởng rằng, với bề dày thành tích, với đội ngũ cán bộ, giáo viên tài năng và gương mẫu, các em học sinh chăm ngoan và hiếu học, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sẽ giành được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong chặng đường tiếp theo, xứng đáng với sự chăm lo, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà.

 Dịp này, lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và TP.Đông Hà đã tặng nhà trường nhiều phần quà động viên ý nghĩa.

 UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho tập thể Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn vì đã có thành tích dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2023 – 2024; Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho tập thể nhà trường và các cá nhân của nhà trường có đóng góp trong quá trình 30 năm xây dựng và phát triển của đơn vị; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho Đoàn trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn; Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho công đoàn cơ sở Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Cũng tại buổi lễ, nhà trường và các tổ chức, cá nhân, cựu học sinh nhà trường qua các thế hệ đã trao tặng nhiều phần quà, học bổng dành cho các em học sinh có thành tích học tập tốt và đạt giải Quốc gia trong năm học vừa qua.

 

Mai Trang – Võ Quốc

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập