Sáng nay, UBND tỉnh có buổi làm việc trực tuyến với Đoàn công tác của Chính phủ do Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức với UBND 3 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và các Bộ, ban ngành liên quan về giải ngân vốn đầu tư công cuối năm và các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội khác. Tham dự buổi làm việc tại điểm cầu tỉnh Quảng Trị có đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.



Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Nam cho biết: Tỉnh Quảng Trị có 8 kiến nghị tại các phiên làm việc trước đây đã được tiếp thu xử lý, giải quyết. Có 1 kiến nghị đã được xử lý nhưng địa phương thấy chưa thỏa đáng, tiếp tục kiến nghị đó là: Đối với Dự án Sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8) tỉnh Quảng Trị, Hội đồng nhân dân tỉnh đã có Nghị quyết số 82 về việc cam kết tăng vốn đối ứng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn ngân sách địa phương giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên hiện nay do 3 tỉnh, thành khác trong cả nước chưa có văn bản cam kết tăng vốn đối ứng gửi Trung ương nên ảnh hưởng đến quá trình chung của các địa phương khác, trong đó có tỉnh Quảng Trị đã hoàn thiện các thủ tục. UBND tỉnh Quảng Trị đề xuất Bộ KH&ĐT trình riêng theo từng tỉnh nhằm bố trí đủ phần vốn còn lại và hoàn thiện dự án.

 

Đồng chí Hoàng Nam phát biểu

Bên cạnh đó, đối với các kiến nghị chưa được xử lý tiếp tục kiến nghị trong tháng 9/2024, có nội dung các dự án ODA của tỉnh đang thiếu nguồn vốn nước ngoài để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Để đảm bảo đủ nhu cầu vốn cho các dự án, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền bố trí vốn nước ngoài Ngân sách Trung ương cho dự án trong năm 2024 với tổng vốn là 95,5 tỷ đồng.

 

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đề cập đến một số nội dung kiến nghị khác gửi các Bộ, ngành Trung ương về Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị, Dự án đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà (đoạn từ nút giao đường Nguyễn Hoàng đến Nam cầu sông Hiếu) và các kiến nghị trong thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia.

 

Trả lời ý kiến của tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định đoàn công tác của Chính phủ sẽ tổng hợp, rà soát để báo cáo, trình Chính phủ về giải quyết các kiến nghị cụ thể của UBND tỉnh Quảng Trị trong thời gian tới. Qua đó cũng đề nghị các Bộ, ban ngành Trung ương có văn bản hưởng dẫn các địa phương như đã trao đổi.

 

MAI TRANG - MINH TRÍ. 

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập