Tin tức

Bệnh sốt xuất huyết tăng cao so với cùng kỳ năm trước

Thứ ba, 24/09/2019 - 09:22

Cho đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận khoảng 2.400 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết. Mặc dù đã qua thời kỳ cao điểm trong tháng 7 và tháng 8 nhưng bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, người dân không thể chủ quan lơ là.


 
         Bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị 

Ghi nhận tại Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị có gần 50 bệnh nhân đang điều trị sốt xuất huyết. Các bác sỹ ở đây cho biết, trung bình mỗi ngày có từ 8 đến 10 ca nhập viện điều trị. Con số này đã giảm so với thời gian cao điểm khoảng 1 tháng trước, tuy nhiên có nhiều ca bệnh nặng hơn.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Nghĩa, Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Sốt xuất huyết năm nay kéo dài, so với mọi năm diễn ra sớm hơn, những ca nặng nhiều hơn, phải truyền tiểu cầu, cấp cứu nhiều hơn; có thời điểm bệnh nhân đông, khoảng nửa khoa là sốt xuất huyết.

Theo ghi nhận từ đầu năm đến nay, sốt xuất huyết xảy ra trên địa bàn 112 xã, thị trấn trong toàn tỉnh với khoảng 2.400 ca bệnh, cao gấp 14 lần so với cùng kỳ năm 2018. Hiện nay vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết, trong khi đó bệnh này lại có dấu hiệu tương tự với nhiều bệnh khác nên người dân vẫn còn chủ quan, tự mua thuốc và điều trị tại nhà, điều này dễ gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Nghĩa,Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết thêm: nếu người dân chủ quan, khi đến bệnh viện thì nệnh đã nặng. Cách tốt nhất là khi có triệu chứng sốt cao, đâu đầu nhức mỏi thì người bệnh nên xét nghiệm, vì sốt xuất huyết giai đoạn nguy hiểm nhất từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 7, nếu để muộn rất nguy hiểm.

Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, ngày 17/9 vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy, phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Mục tiêu đề ra là huy động cộng đồng, các lực lượng xã hội cùng tham gia chiến dịch phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tạo thành phong trào rộng rãi để tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng, từ đó làm thay đổi hành vi, hạn chế đến mức thấp nhất tỉ lệ mắc, tử vong do bệnh sốt xuất huyết.

Nguyễn Loan – Minh Trí

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD