Tin tức

Những tấm lòng dành cho người già neo đơn

Thứ năm, 26/09/2019 - 09:37

Với những việc làm thiết thực như: hỗ trợ gạo, mì tôm, các vật dụng gia đình, tắm rửa, giặc áo quần, vệ sinh nhà cửa và sân vườn... cho gia đình người già neo đơn.... mô hình “ Ngày tình thương vì phụ nữ neo đơn” của Hội LHPN xã Hải Xuân ( Hải Lăng) bước đầu đi vào hoạt động thực sự có ý nghĩa khi đã góp phần giúp các cụ già neo đơn trên địa bàn phần nào vơi bớt vất vả trong cuộc sống.

Chị em phụnnữ xã Hải Xuân thăm và tặng quà cho mẹ già neo đơn

Theo đoàn cán bộ phụ nữ xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng, chúng tôi đến thăm bà Trần Thị Bé, 83 tuổi ở thôn Trà Trì, xã Hải Xuân ( Hải Lăng) là một người sống neo đơn không có con cái. Qua tìm hiểu được biết, dù tuổi đã cao nhưng bà Bé phải tảo tần lao động để nuôi sống bản thân. Cảm thông với hoàn cảnh của bà Bé, các chị trong Ban Chấp hành Hội LHPN xã Hải Xuân đã cùng nhau đóng góp tiền mặt và vận động kêu gọi những người hảo tâm hỗ trợ kinh phí để mua vật dụng để giúp đỡ bà Bé vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống neo đơn của mình. Bà Bé cảm động nói: “ Mệ già rồi sức yếu lắm nhưng cũng phải làm việc để ăn, vì mệ không có con cái chi cả. Hôm ni được mấy cháu thăm nuôi là mệ vui lắm. Mệ biết ơn nhiều lắm...”
     
Mô hình “ Ngày tình thương vì phụ nữ neo đơn” của Hội LHPN xã Hải Xuân đi vào hoạt động từ đầu năm 2019, với sự tham gia của 11 chị em trong Ban chấp hành Hội. Với phương thức hoạt động là cứ vào ngày mùng 2 mỗi tháng, chị em cùng nhau đi làm vệ sinh sân vườn, sửa sang nhà cửa, tắm rửa, giặc dũ áo quần cho các cụ già sống neo đơn trong xã. Ngoài ra, bằng số tiền đóng góp của mình và quyên góp từ những người hảo tâm, các chị đã mua vật dụng như mì tôm, gạo, mì chín, nước mắm, áo quần...để tặng cho các mẹ. Hiện tại, mô hình “ Ngày tình thương vì phụ nữ đơn thân” của chị em Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã Hải Xuân đang nhận giúp đỡ  suốt đời cho 10 bà mẹ già neo đơn có tuổi từ 70 đến 90. Chị Lê Thị Liền, Chủ tịch hội LHPN xã Hải Xuân cho biết thêm: “ Chị em chúng tôi xem các mẹ như mẹ mình; thấy các mẹ neo đơn vất vả quá tội nghiệp nên chúng tôi cùng nhau bàn việc hỗ trợ và giúp đỡ các mẹ. Chúng tôi cũng mong muốn, các nhà hảo tâm cùng chung tay với chúng tôi để giúp đỡ thêm nhiều mảnh đời bất hạnh, nhiều người già neo đơn khó khăn...”.
     
Dù mới đi vào hoạt động được 9 tháng, nhưng mô hình “ Ngày tình thương vì phụ nữ neo đơn” của Hội LHPN xã Hải Xuân đã thu hút được sự quan tâm của những người hảo tâm và sự ghi nhận của chính quyền địa phương. Những việc làm thiết thực, ấm tình yêu thương và những món quà dù không lớn nhưng đã mạng lại niềm tin cho các cụ già neo đơn giúp họ có thêm nghị lực để bước tiếp trong cuộc sống.


Đạo Thiện
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD