Tin tức

Triều Tiên đề cập vai trò của Hàn Quốc trong đàm phán phi hạt nhân hóa

Thứ bảy, 13/06/2020 - 17:12

Ngày 13/6, Triều Tiên đã kêu gọi Hàn Quốc nên dừng việc đề cập đến đàm phán phi hạt nhân hóa, cho rằng Seoul không đủ điều kiện để thảo luận hoặc can dự các cuộc đàm phán hạt nhân giữa nước này và Mỹ.

Chú thích ảnh
Vụ trưởng Vụ các vấn đề về Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kwon Jong-gun. Ảnh tư liệu: Kyodo/TTXVN


Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã công bố phát biểu trên của ông Kwon Jong-gun, Vụ trưởng Vụ Các vấn đề về Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên. Ông này cũng lý giải rằng không phải vì không có "một nhà hòa giải mà cuộc đối thoại Triều - Mỹ đình trệ và vấn đề phi hạt nhân hóa bị bế tắc, mà đó là bởi vì các điều kiện không đáp ứng được mục tiêu phi hạt nhân hóa...".

Vụ trưởng Kwon Jong-gun cũng đồng thời nêu rõ Triều Tiên sẽ tiếp tục củng cố lực lượng nhằm tăng cường sức mạnh trước các mối đe dọa tiềm tàng. Quan chức Bình Nhưỡng nhấn mạnh "nếu họ (Mỹ) muốn đạt được một thỏa thuận, họ sẽ phải có cách tiếp cận và một phương pháp mới". Theo ông, Triều Tiên hiện nay đã khác với hai năm trước và sẽ tiếp tục có những thay đổi. 

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên  Ri Son-gwon cho rằng những kỳ vọng cải thiện mối quan hệ Mỹ - Triều, vốn trở thành tâm điểm của truyền thông toàn cầu hai năm trước đây, giờ đã trở thành nỗi thất vọng. Ông tuyên bố mục tiêu của  nước này là xây dựng một lực lượng "tin cậy hơn" để chống lại những mối đe dọa quân sự dài hạn từ Mỹ.

Những tuyên bố này của giới chức Bình Nhưỡng được đưa ra sau một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết Seoul sẽ tiếp tục thúc đẩy nối lại các cuộc đàm phán Mỹ - Triều và quan hệ liên Triêu, đồng thời kêu gọi các bên sớm hoàn tất tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.


                                                                                                                  Theo Báo Tin tức 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD