Tin tức

Tổ theo dõi, chỉ đạo Đại hội làm việc với huyện Hải Lăng

Thứ hai, 15/06/2020 - 16:49

Ngày 15/6, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc của tổ theo dõi và chỉ đạo Đại hội với BTV huyện ủy Hải Lăng về kết quả đại hội cấp cơ sở và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 -2025. Cùng tham gia buổi làm việc có đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Đại tá Trần Đức Việt,UVBTV Tỉnh ủy, Giám đôc Công an tỉnh.

 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc 

Báo cáo của BTV Huyện ủy Hải Lăng cho biết đến thời điểm này, 48 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc đã hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 -2025, trong đó có một chi bộ chưa bầu chi ủy nhiệm kỳ mới do cán bộ lãnh đạo không đảm bảo tiêu chuẩn chính trị nên chờ kiện toàn nhân sự mới. Công tác xây dựng báo cáo chính trị và và báo cáo kiểm điểm trình đại hội đều đảm bảo đánh giá nghiêm túc, toàn diện khách quan, thể hiện tinh thần trách nhiệm, trí tuệ trong đảng, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, xác định rõ những phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp thực hiện.

Công tác nhân sự cấp ủy được chuẩn bị khá chu đáo, đúng quy định về công tác cán bộ. Thực hiện quy trình công tác nhân sự đảm bảo đúng quy trình, các bước, các khâu theo hướng dẫn của cấp trên. Kết quả có 16/16 đảng bộ xã, thị trấn bầu nhân sự chủ chốt theo đúng đề án nhân sự đã được phê duyệt. 4 đảng bộ xã bầu BCH không đúng theo đề án. 9 đảng bộ xin bầu thiếu cấp ủy, bổ sung trong nhiệm kỳ. 31 chi, đảng bộ khối cơ quan bầu BCH, Bí thư, Phó Bí thư theo đề án nhân sự đã được phê duyệt.

Về công tác chuẩn bị Đội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 -2025, đến nay công tác chuẩn bị văn kiện phục vụ Đại hội đã cơ bản hoàn thiện. Việc triển khai xây dựng các văn kiện được thực hiện theo các bước, đảm bảo khoa học, đúng quy trình, quy định. Báo cáo chính trị được tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các ngành, các cấp, các chi, đảng bộ trực thuộc, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, cán bộ đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Về công tác chuẩn bị nhân sự, Huyện ủy đã thực hiện rà soát nhân sự BCH Đảng bộ huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2015 -2020, xin bổ sung quy hoạch BTV Huyện ủy, nhiệm kỳ 2020 -2025.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như tổ chức đại hội cấp cơ sở trên địa bàn huyện Hải Lăng. Kết quả đại hội cấp cơ sở, nhất là ở các xã mới sáp nhập đã thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí trong Đảng. Bộ máy BCH nhiệm kỳ mới phần lớn đảm bảo theo đúng đề án nhân sự đã chuẩn bị. Việc thảo luận chương trình hành động thực hiện nghị quyết được xây dựng sát đúng với tình hình thực tiễn. Việc bầu đại biểu dự Đại hội cấp trên đảm bảo đủ tiêu chuẩn, đây là yếu tố quan trọng quyết định thành công của đại hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: bên cạnh tổ chức tốt đại hội cấp cơ sở, Hải Lăng cũng đã chuẩn bị rất tốt cho đại hội đảng bộ huyện, đảm bảo các yêu cầu và tiền độ đề ra. Các văn kiện đại hội, đặc biệt báo cáo chính trị thể hiện rõ chủ đề, thành tố, phương châm hành động. Vì vậy, trong thời gian tới, đồng chí Bí thư yêu cầu BTV Huyện ủy Hải Lăng tiếp tục hoàn thiện báo cáo chính trị theo hướng phải tranh thủ được các ý kiến của các ngành kỹ thuật, văn hóa xã hội cũng như các chuyên gia. Trong quan điểm phát triển của Hải Lăng 5 năm tới, phải đặt kinh tế của huyện trong tổng thể Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị - vùng động lực phát triển của tỉnh để xác định tầm nhìn, dự báo và khâu đột phá của sự phát triển.

Đối với công tác xây dựng Đảng, BVT Huyện ủy vừa phải tổng kết cho được các Nghị quyết chuyên để về xây dựng Đảng, vừa thể hiện được cách làm sáng tạo của huyện, nhất là trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý đối với huyện Hải Lăng trong xây dựng công tác nhân sự cho nhiệm kỳ mới phải tuân thủ các quy trình, quy định của trung ương để lựa chọn được những cán bộ có tâm, có tầm và có tài để đảm đương nhiệm vụ  trong 5 năm tới.


                                                                                              Nguyễn Loan – Thanh Châu

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD