Tin tức

UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Liên doanh VSIP- Amata-Sumitomo

Thứ ba, 16/06/2020 - 16:17

Ngày 16/6, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, UBND tỉnh có buổi làm việc với Liên doanh các nhà đầu tư VSIP-Amata-Sumitomo về dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp tại tỉnh Quảng Trị.

 Phó Chủ tịch UBD tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại buổi làm việc

Dự án quy hoạch Khu công nghiệp Quảng Trị do Liên doanh quốc tế đầu tư gồm VSIP (Singapore) - Amata (Thái Lan) - Suminomo (Nhật Bản) với quy mô diện tích dự án VSIP Quảng Trị là 500 ha tại huyện Hải Lăng. Đến nay, Liên danh đầu tư đã hoàn thành công tác khảo sát, phân tích địa chất và đang lập hồ sơ đề xuất dự án đầu tư trình các cơ quan có thẩm quyền thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Việc triển khai thực hiện dự án xây dựng hạ tầng khu công nghiệp VSIP sẽ giúp Quảng Trị có thêm khu công nghiệp động lực, là điểm đến lý tưởng, cơ hội thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, góp phần quan trọng làm thay đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh trong tương lai gần; đồng thời người dân cũng được hưởng lợi nhiều nhất từ khu công nghiệp động lực này. Để xây dựng chiến lược lâu dài cho phát triển các khu công nghiệp cũng như thực hiện các giải pháp thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đang đề nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp tại tỉnh Quảng Trị (VSIP) vào quy hoạch phát triển khu công nghiệp Việt Nam. 
 
Để dự án sớm được triển khai, Phó Chủ tịch UBD tỉnh Hoàng Nam yêu cầu, nhà đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành địa phương trong tỉnh để gấp rút hoàn thành các thủ tục liên quan nhằm hoàn thiện sớm hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư trình các cấp thẩm quyền ngay sau cuộc họp này. Đồng thời, nhà đầu tư cần chú trọng công tác đánh giá tác động môi trường và thành lập doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để thuận tiện trong công tác đầu tư.


                                                                                                         Thanh Vân - Minh Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD