Tin tức

Họp bàn ngăn chặn tình trạng buôn lợn trái phép qua biên giới

Thứ năm, 18/06/2020 - 16:03

Ngày 18/6, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp bàn về các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng buôn lợn trái phép qua biên giới.

Họp bàn ngăn chặn tình trạng buôn lợn trái phép qua biên giới

Năm 2019 dịch tả lợn Châu Phi xảy ra đã làm cho đàn lợn trong cả nước bị thiệt hại nghiêm trọng dẫn đến giá lợn tăng đột biến. Trong lúc đó, nhu cầu sử dụng thịt lợn tăng nên trong thời gian qua, nhiều đối tượng đã lợi dụng, mua lợn từ Lào và Thái Lan, sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, tìm mọi cách đưa vào tiêu thụ ở nội địa.Trước tình hình đó, các lực lượng chức năng đã tăng cường điều động lực lượng, lập các chốt kiểm tra cũng như tổ chức nắm bắt tình hình ngoại biên, thường xuyên phối hợp tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn, phát hiện và xử lý một số vụ vi phạm buôn bán, vận chuyển lợn trái phép qua biên giới. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp không ít khó khăn đó là đường biên giới dài, có nhiều lối mở, trong lúc đó lực lượng mỏng, khó kiểm soát, việc xử lý số lợn khi bắt được còn một số vướng mắc.

Tại cuộc họp, các thành viên trong Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh thống nhất nhận định trong thời gian tới, tình hình buôn lợn trái phép qua biên giới vẫn diễn biến phức tạp. Do vậy, cùng với tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, Sở Công Thương cùng với các lực lượng chức năng và cấp ủy Đảng, chính quyền các xã trên tuyến biên giới sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không tham gia buôn bán, vận chuyển và tiếp tay cho các đối tượng buôn lợn trái phép. Bên cạnh đó, tổ chức rà soát, quản lý chặt chẽ số lợn của người dân trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng lợi dụng hợp thức hoá số lợn đưa từ bên ngoài vào. Đồng thời, tăng cường lực lượng, phối hợp chặt chẽ hơn nữa ttong việc thông quan cũng như tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với các hành vi buôn bán, vận chuyển lợn trái phép. Mặt khác, chú trọng công tác kiểm dịch lợn vào nội địa, kịp thời phát hiện và xử lý lợn không rõ nguồn gốc, đặt biệt là lợn bị dịch bệnh.
 

                                                                                                                 Bá Thuần - Minh Trí

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD