Tin tức

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Vĩnh Linh về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ hai, 29/06/2020 - 17:13

Chiều 29/6, Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí trong Tổ theo dõi và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Linh đã có buổi làm việc với Ban thường vụ huyện uỷ Vĩnh Linh về tiến độ tổ chức Đại hội đảng bộ cơ sở và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTV TU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại buổi làm việc

Đến nay, huyện Vĩnh Linh có 36/42 tổ chức cơ sở đảng đã hoàn thành kế hoạch Đại hội theo tiến độ của Ban Thường vụ Huyện ủy; các đơn vị còn lại sẽ tiến hành đại hội trước ngày 10/7. Nhìn chung, sau gần 4 tháng triển khai, tổ chức đại hội các TCCSĐ nhiệm kỳ 2020- 2025 về tổng thể đại hội các TCCSĐ đã thành công trên nhiều mặt đó là: đại hội đã thực hiện đầy đủ 4 nội dung theo quy định của Trung ương; các văn kiện trình đại hội có chất lượng khá cao; quy trình tổ chức đại hội được tiến hành chặt chẽ, đáp ứng yêu cầu; các TCCSĐ cơ bản bầu đủ số lượng BCH và đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên.

Đại hội đã phát huy dân chủ trong việc thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, đơn vị; bảo đảm giữ vững ổn định chính trị và TTATXH trong suốt quá trình diễn ra đại hội; hoàn thành đại hội cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra, là tiền đề quan trọng để Ban Thường vụ Huyện ủy đúc rút kinh nghiệm tổ chức thành công đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020- 2025 trong thời gian tới...
Đến nay, việc chuẩn bị các nội dung văn kiện đại hội đảng bộ huyện lần thứ XIX đã thực hiện xong 6/9 bước. Ban Thường vụ Huyện uỷ tiếp tục chỉ đạo Tổ biên tập Văn kiện hoàn chỉnh nội dung báo cáo chính trị sau khi tiếp thu ý kiến góp ý tại đại hội đảng bộ cấp cơ sở, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện để Ban Thường vụ Huyện uỷ cho ý kiến trước khi duyệt nội dung đại hội với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vào ngày 09/7/2020. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã chỉ đạo Tiểu ban Văn kiện hoàn chỉnh các loại văn bản như: Quy chế làm việc, quy chế bầu cử, diễn văn khai mạc, bế mạc đại hội, dự thảo nghị quyết, dự thảo chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ.

Cùng với việc chuẩn bị các nội dung văn kiện của huyện, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức đảng, MTTQ và các đoàn thể xây dựng kế hoạch tổ chức lấy ý kiến góp ý vào dự thảo các nội dung văn kiện trình đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX và đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. 


Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Linh cần tiếp tục tập trung cho việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025, đảm bảo tiến độ, đảm bảo chất lượng theo đúng kế hoạch. Đồng thời yêu cầu huyện tiếp tục tăng cường quan tâm, nắm bắt tâm tự, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, từ đó có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trước mắt, nhằm tạo sự an tâm, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đối với các kiến nghị của huyện, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhất trí về mặt chủ trương và đề nghị huyện có phân công cụ thể cho từng đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy phụ trách từng nội dung và có trách nhiệm chủ động làm việc với các sở, ngành để thống nhất phương án, báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo…

Thanh Vân - Biên Cương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD