Tin tức

Cục Thống kê Quảng Trị công bố số liệu thống kê KT-XH tỉnh Quảng Trị 6 tháng đầu năm 2020

Thứ hai, 29/06/2020 - 17:22

Ngày 29/6, Cục thống kê Quảng Trị tổ chức Hội nghị công bố số liệu thống kê Kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020. Theo báo cáo tổng quan của Cục trưởng cục thống kê tỉnh, tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm trong toàn tỉnh tuy tốc độ tăng trưởng có chậm lại do tác động tiêu cực của dịch Covid19 nhưng nhiều ngành và lĩnh vực vẫn có nhiều điểm sáng, đạt được khá nhiều thành quả tích cực.


Toàn cảnh hội nghị

Nổi bật là so với cùng kỳ năm trước, tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn ước tính đạt 9.404,5 tỷ đồng, tăng 4.17%; Chỉ số giá tiêu dùng bình quân tăng 4,24%; vốn đầu tư xây dựng cơ bản tăng 7.04%;....Bên cạnh đó, một số chỉ số phát triển ở lĩnh vực phát triển nông nghiệp, thương mại và dịch vụ và một số lĩnh vực về an sinh xã  hội cơ bản đạt và có tăng hơn so với các năm trước. 

Mặc dù 6 tháng đầu năm nay chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 nhưng nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành và sự nỗ lực của nhân dân nên nhìn chung đời sống người dân trong tỉnh vẫn giữ được ổn định; công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện.

Tại hội nghị, đại biểu các sở, ngành đều phấn khởi trước số liệu và phân tích, luận cứ chặt chẽ, cụ thể mà Cục thống kê tỉnh đưa ra. Nhiều đại biểu cho rằng, chính sự tăng trưởng ở các lĩnh vực chính là động lực quan trọng để các ngành, địa phương có thêm cơ sở, động lực để  tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2020, tạo đà cho sự phát triển vững chắc trong giai đoạn tiếp theo. 
 
Việt Anh - Minh Dương
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD