Tin tức

Trực báo điều tra nông nghiệp nông thôn giữa kỳ năm 2020

Thứ hai, 06/07/2020 - 10:56

Ngày 6/7, Cục Thống kê tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tổng Cục Thống kê tổ chức trực báo điều tra nông nghiệp, nông thôn giữa kỳ năm 2020, sau khi ra quân thực hiện cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp thuộc Chương trình thống kê Quốc gia.

 
Toàn cảnh buổi trực báo 

Cùng với cả nước, Quảng Trị ra quân thực hiện cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp bắt đầu từ ngày 1/7/2020. Để phục vụ tốt cuộc điều tra này, ngoài việc chuẩn bị các cơ sở vật chât, ứng dụng công nghệ thông tin,  Cục Thống kê đã huy động 267 điều tra viên từ tỉnh đến xã và 52 giám sat viên các cấp. Quá trình điều tra áp dụng cả điều tra toàn bộ và điều tra chọn mẫu bằng phương pháp phỏng vấn trực tiếp và tự cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử của cuộc điều tra.

Đến nay, sau 5 ngày triển khai thực hiện, toàn tỉnh đạt tiến độ gần 30%, cơ bản sẽ hoàn thành cuộc điều tra trước ngày 15/7 tới.
 
Tại buổi trực báo, đại diện Chi Cục Thống kê của các huyện thị cũng đã trực tiếp trao đổi, chỉ ra các mặt thuận lợi khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện cuộc điều tra. Trong đó, nhiều khó khăn bất cập như: thiếu sự phối hợp giữa các ngành và địa phương trong quá trình điều tra;  phiếu điều tra mẫu còn nhiều sai sót hoặc nội dung chưa sát gây khó khăn cho việc điều tra; nghiệp vụ điều tra của một số điều tra viên còn chưa cao cũng là một trở ngại trong quá trình điều tra.
 
Dịp này, Tổng Cục Thống kê Việt Nam cũng sẽ trực tiếp về giám sát nắm bắt những thuận lợi và khó khăn trong quá trình điều tra tại Quảng Trị, từ đó có những giải pháp hỗ trợ kịp thời để cuộc điều tra nông thôn, nông nghiệp giữa kỳ  2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đạt hiệu quả cao nhất.
 
 
                                                                                          Lê Thảo - Minh Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD