Tin tức

25 năm quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ

Thứ bảy, 11/07/2020 - 12:45

Chiến tranh đã kết thúc, gác lại quá khứ và hướng tới tương lai, ngày 11/7, kỷ niệm tròn 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ (1995 - 2020). Trong suốt 25 năm ấy, tỉnh Quảng Trị cũng là nơi đã diễn ra nhiều hoạt động đối ngoại, đóng góp cho quá trình bình thường hóa và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam – Hoa kỳ.

Đại tá Thomas Stevenson, Tùy viên Quốc phòng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam nói chuyện với nhân viên Tổ chức Cây Hòa Bình Việt Nam.


Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ đến thăm Văn phòng Tổ chức Cây Hòa Bình tại tỉnh Quảng Trị, tổ chức phi chính phủ của Mỹ đầu tiên đến Quảng Trị ngay sau khi Việt Nam - Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ vào năm 1995.

Những cái bắt tay thân thiện, lời chào thân mật. Lắng nghe các hoạt động của Tổ chức Cây Hòa Bình trong 25 năm qua tại tỉnh Quảng Trị, Đại tá Thomas Stevenson, Tùy viên Quốc phòng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam rất hài lòng về những gì đã hợp tác với Việt Nam, với Quảng Trị. Ông nói: “Chúng tôi bày tỏ lòng ngưỡng mộ Việt Nam, với những người lính đã chiến đấu với tinh thần cao để bảo vệ đất nước. Gần đây, Việt Nam lại chiến thắng đại dịch Covid-19 và ở Biển Đông, Việt Nam cũng đang phần nào bảo vệ được chủ quyền biển đảo. Bất cứ quốc gia nào hợp tác với một đối tác mạnh mẽ, thông minh, bền bỉ như Việt Nam cũng đáng vui mừng”.

Chia sẻ suy nghĩ của mình, Đại tá Thomas Stevenson, Tùy viên Quốc phòng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam viết một thông điệp để lại Văn phòng Tổ chức Cây Hòa Bình: “Cảm ơn vì công việc đáng kinh ngạc và sự cống hiến của bạn, những việc làm thật tuyệt”.

25 năm qua với nhiều hoạt động khắc phục hậu quả chiến tranh tại Quảng Trị, Tổ chức Cây Hòa Bình Việt Nam trở thành người bạn thân thiết của nhân dân Quảng Trị. Sự khởi đầu của Tổ chức Cây Hòa Bình Việt Nam ngay sau khi Việt Nam - Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ đã bắc cầu nối tình hữu nghị giữa Quảng Trị với nhân dân Mỹ và cũng là làm nhịp cầu cho các cựu chiến binh có cơ hội hàn gắn vết thương chiến tranh. Đại tá Trần Hữu Đức, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị cho biết: “Chiến tranh đã qua lâu rồi, dịp 25 năm kỷ niệm bình thường hóa quan hệ, cựu chiến binh hai phía sẽ tuyên truyền, làm sao để thế hệ trẻ xây dựng thêm, vun đắp thêm quan hệ hai nước ngày càng tốt đẹp hơn”.

Và như thường lệ với hoạt động của mình, các đại biểu tham gia trồng cây, như là ý nguyện của Tổ chức Cây Hòa Bình, mỗi cây được trồng xuống ở Quảng Trị sẽ gieo nhiều hơn sự tin cậy, sự thấu hiểu và sự kết nối nhiều hơn giữa người dân hai nước Việt - Mỹ.



                                                                                                                                Đình Giáo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD