Tin tức

Lập biên bản vụ xâm phạm rừng ngập mặn và đất do nhà nước quản lý

Chủ nhật, 12/07/2020 - 16:25

Ngày 12/7, UBND xã Triệu Độ phối hợp với cơ quan chức năng lập biên bản vụ việc chặt hạ cây rừng ngập mặn xảy ra tại địa phương.

Diện tích đất khoảng 100m2 thuộc quản lý của nhà nước bị thay đổi hiện trạng tại thôn An Giạ. Xã Triệu Độ

Theo đó, vào ngày 10/7, người dân thông tin, một hộ dân ở thôn An Giạ chặt cây ở rừng ngập mặn do Chi cục biển, hải đảo và khí tượng thủy văn Quảng Trị, thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị quản lý. Khi đến hiện trường, một số cây bần chua đã bị ông Lê Hùng trú tại thôn An Giạ, xã Triệu độ dùng cưa cắt đi, rồi đổ đất lấn chiếm diện tích đất trồng cây rừng do xã quản lý.
 
Ngay khi nhận được thông tin, địa phương phối hợp với Chi cục biển, hải đảo và khí tượng thủy văn Quảng Trị đã lập biên bản yêu cầu ông Lê Hùng dừng việc xâm hại, phục hồi lại hiện trạng ban đầu đồng thời tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Được biết, diện tích cây rừng bị xâm phạm thuộc dự án Phục hồi và Phát triển bền vững hệ sinh thái rừng ngập mặn gắn liền với sinh kế bền vững tại khu vực hạ lưu sông Bến Hải và sông Thạch Hãn nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
Dự án nói trên được thực hiện từ năm 2015 đến năm 2020. Riêng tại xã Triệu Độ có hơn 10ha rừng ngập mặn là cây bần chua được trồng dọc sông. Loại cây này đem lại nhiều lợi ích, nên khi biết ông Hùng chặt cây lấn đất, người dân lập tức báo với chính quyền.


                                                                                                                               Hoàng Hùng 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD