Tin tức

Tăng cường biện pháp phòng chống dịch COVID - 19 ở khu vực biên giới trọng điểm

Thứ ba, 28/07/2020 - 12:28

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID - 19 tại một số địa phương trong cả nước, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và của UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị đã và đang tập trung cao điểm phòng chống dịch, trong đó địa bàn biên giới ở khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo được xác định là trọng điểm cần tập trung cao độ để phòng chống, tuyệt đối không để tình trạng nhập cảnh trái phép diễn ra.

Khu vực bản Ka Tăng nơi có nhiều đường mòn, lối mở đối tượng rất dễ lợi dụng để qua lại biên giới

Được xác định là khu vực trọng tâm trọng điểm nằm hai bên cánh gà của Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, trong những ngày này khi liên tục phát hiện tình trạng có đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào thành phố Đà Nẵng, trong khi đó tại thành phố này có nhiều trường hợp bị nhiễm COVID-19. Đồn BPCK Quốc tế Lao Bảo đã nhanh chóng triển khai lực lượng thắt chặt quản lý biên giới, không để người dân lợi dụng các đường mòn lối mở nhập cảnh trái phép.

 
Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh thị sát khu vực biên giới sông Sê Pôn

Kiểm tra thực tế tại các điểm chốt chặn, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Quảng Trị Lê Văn Phương yêu cầu, các cán bộ, chiến sỹ trên tuyến biên giới cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tránh tình trạng chủ quan lơ là. Tăng cường công tác trinh sát nghiệp vụ để phát hiện các cá nhân, tập thể tổ chức đưa người ra vào khu vực biên giới trái phép. Những cán bộ chiến sỹ có tâm lý chủ quan, không làm tốt nhiệm vụ chính trị được phân công cần thiết sẽ cho điều chuyển vị trí công tác.
 

Khu vực sông Sê Pôn, các đối tượng thường xuyên tìm cách nhập cảnh trái phép và tội phạm ma túy
 
Thực tế cho thấy, trong thời gian qua, nhất là sau khi hết giãn cách xã hội trên địa bàn khu vực biên giới, nhất là địa bàn các : Thuận, Thanh, Tân Thành và thị trấn Lao Bảo nơi có đoạn sông Sê Pôn với nhiều đường mòn lối mở qua lại biên giới lực lượng chức năng đã phát hiên 49 vụ, 73 trường hợp nhập cảnh trái phép, trong đó 72 vụ xử lý vi phạm hành chính và tổ chức cách ly theo quy định, riêng 1 vụ với 6 đối tượng có dấu hiệu tội phạm đã chuyển cho Công an tỉnh điều tra xử lý.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang còn diễn biến hết sức phức tạp, nhất là phía bên kia biên giới nhiều loại dịch bệnh mới phát sinh, tình hình tội phạm vẫn còn nhiều tiềm ẩn, nhất là tội phạm ma túy, tội phạm tổ chức đưa người vượt biên trái phép… Việc tăng cường triển khai chốt chặn không để đối tượng lợi dụng khu vực có nhiều đường mòn lối mở để nhập cảnh trái phép có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID - 19 trong thời gian tới.
 
      
                                                                                                                                                                       Tạ Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD