Tin tức

Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

Thứ năm, 30/07/2020 - 15:49

Ngày 30/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức buổi toạ đàm, gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2020). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, các cán bộ, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ qua các thời kỳ.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hồ Đại Nam đọc diễn văn kỷ niệm

Tại buổi toạ đàm, gặp mặt, đồng chí Hồ Đại Nam,UVBTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển, thành tựu vẻ vang và những đóng góp của ngành tuyên giáo đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc trong 90 năm qua. Đối với tỉnh Quảng Trị, công tác tuyên giáo đã đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện sự nghiệp đổi mới và đã đạt được nhiều thắng lợi. Sự đóng góp của công tác tuyên giáo được thể hiện trên nhiều mặt, nhiều lĩnh vực, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt, trong những năm qua, công tác tuyên giáo đã có sự chuyển biến sâu sắc, bám sát cuộc sống, bám sát địa bàn để chỉ đạo hệ thống tuyên truyền từ tỉnh đến cơ sở tập trung tuyên truyền, định hướng tư tưởng chính trị, dư luận xã hội; tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra, thực sự là lực lượng "đi trước - mở đường".
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Đăng Quang nhấn mạnh: 5 thành tựu lớn nhất mà ngành Tuyên giáo Quảng Trị đã làm được trong 90 năm qua, đặc biệt là hơn 30 năm từ khi tỉnh nhà lập lại, đó là đã giúp cho cấp uỷ các cấp định hướng đường lối tư tưởng chính trị để mỗi cán bộ, đảng viên giữ vững bản lĩnh, lập trường giai cấp; giúp cho cấp uỷ tổ chức các hoạt động xây dựng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống các thế lực thù địch; hoàn thành công việc xây dựng lịch sử Đảng bộ tỉnh; làm tốt công tác khoa giáo; định hướng các công tác báo chí - xuất bản, văn hoá - văn nghệ, qua đó góp phần bồi dưỡng niềm tin, xây dựng nguồn lực con người trong sự nghiệp phát triển hơn 30 năm qua của tỉnh.
 
Ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của các thế hệ cán bộ ngành Tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở trong thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Đăng Quang đề nghị: Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành tuyên giáo trong tình hình mới, mỗi cán bộ của ngành phải làm tốt công tác nắm chắc trận địa tư tưởng, tình cảm, tâm trạng của cán bộ, đảng viên, nhân dân, qua đó góp phần dự báo đúng tình hình và đề xuất giải quyết những vấn đề có thể trở thành "điểm nóng".
 
 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng mong muốn, các cán bộ ngành Tuyên giáo tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng gắn với phòng chống tiêu cực; định hướng đối với công tác về báo chí - xuất bản, văn hoá - văn nghệ, các lĩnh vực khoa giáo; tham mưu cho cấp uỷ trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đặc biệt quan tâm đến việc tuyên truyền trên không gian mạng cũng như đấu tranh, phản bác lại các quan điểm sai trái, thù địch; xây dựng đội ngũ cán bộ "vừa hồng vừa chuyên" để tham mưu tốt hơn cho cấp uỷ thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
 
Dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương và BTV Tỉnh uỷ Quảng Trị đã tặng bằng khen cho tập thể Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo giai đoạn 2016 - 2020. Ban Tuyên giáo Trung ương tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp tuyên giáo" cho 5 cá nhân của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.
 

                                                                                                                                    Mai Trang - Minh Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD