Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng làm việc với Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh

Thứ năm, 06/08/2020 - 17:21

Ngày 6/8, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh về tiến độ thực hiện các dự án.

Theo báo cáo của lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh tại buổi làm việc, số dự án Ban được giao nhiệm vụ hỗ trợ khởi công là 9 dự án. Trong đó có 06 dự án khởi công trong năm 2019, có 03 dự án chưa khởi công trong năm 2019, chuyển sang năm 2020.

Có 4 dự án hoàn thành, trong đó 03 dự án hoàn thành đưa vào hoạt động trong năm 2019 là: Nhà máy viên gỗ nén sinh khối Tân Ký, Nhà máy điện mặt trời LIG - Quảng Trị, đường nối Khu công nghiệp Đông Nam Quảng Trị đến cảng Cửa Việt; 1 dự án chưa hoàn thành trong năm 2019, chuyển sang năm 2020 là Kho cảng xăng dầu Hải Hà – Quảng Trị. Dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 đưa vào hoạt động trong quý IV/2020. Tổng số vốn đã giải ngân các dự án ước đạt khoảng trên 839,000 tỷ đồng, đạt 1,15% tổng vốn đăng ký đầu tư.
 
Tiến độ triển khai thực hiện các dự án tương đối chậm là do ảnh hưởng của các yếu tố khách quan và chủ quan, trong đó ảnh hưởng lớn nhất là dịch bệnh Covid - 19, thủ tục đầu tư một số dự án chưa hoàn thành.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh cũng báo cáo về tình hình triển khai các dự án ngoài danh mục dự án được giao và trong 7 tháng đầu năm đã thu hút 9 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư 5.089 tỷ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã ghi nhận sự nỗ lực của Ban
Quản lý Khu Kinh tế tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc giải quyết khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư cần quyết liệt và dứt điểm, phải có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ. Đồng thời, tập trung vào các dự án trọng điểm và xác định lại năng lực của nhà đầu tư để có hướng giải quyết hợp lí. Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan để thực hiện tốt vấn đề này. Đồng thời, với vai trò, trách nhiệm của mình, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh thực hiện rà soát công tác quản lý nhà nước; tiếp tục tập trung cải cách hành chính, thu hút đầu tư, đơn giản hoá các thủ tục, tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư khi đến Quảng Trị trong thời gian tới.

                                                                                                                                          Thanh Vân - Minh Trí 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD