Tin tức

Gần 8000 thí sinh Quảng Trị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Chủ nhật, 09/08/2020 - 11:25

Ngày 9/8, cùng với 900.000 thí sinh trên toàn quốc, gần 8000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Tham gia các đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh tại các điểm thi sáng 9/8 có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Quảng Trị năm 2020.

  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng động viên các thí sinh trước giờ thi

Tại Quảng Trị, gần 8000 thí sinh được bố trí ở 24 điểm thi với tổng số 346 phòng thi. Năm nay, Quảng Trị là 1 trong số 20 địa phương tổ chức kỳ thi THPT trong 2 đợt. Để đảm bảo các điều kiện trong công tác phòng, chống dịch, Sở Giáo dục và Đào tạo ( GD&ĐT) đã phối hợp với Sở Y tế triển khai phun thuốc khử khuẩn 100% các địa điểm thi, phòng thi, tăng cường các cán bộ y tế để đảm bảo kiểm tra sức khỏe cho các thí sinh trước khi vào phòng thi.
 
Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt thí sinh trước khi vào phòng thi tại điểm thi số 1 TP Đông Hà

Sở GD&ĐT đã huy động 1100 cán bộ giáo viên và 400 cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng công an, y tế để phục vụ công tác tổ chức kỳ thi. Trong tổng số gần 8000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tại Quảng Trị năm nay có 293 thí sinh đi về từ vùng có dịch, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Sở Y tế triển khai xét nghiệm xác nhận kết quả âm tính đối với các trường hợp này. Vì vậy, các thí sinh vẫn tham gia thi đợt 1. Riêng đối với 55 thí sinh thuộc diện F2 hoặc nằm trong các khu vực phong tỏa theo Quyết định của UBND tỉnh do liên quan đến 2 trường hợp nhiễm COVID-19 sẽ tham gia thi đợt 2 theo quy định của Bộ GD&ĐT.
 
Thí sinh tháo khẩu trang để giám thị nhận diện khuôn mặt trước khi vào phòng thi

Trực tiếp kiểm tra quy trình thực hiện công tác tổ chức thi THPT tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh, các đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Quảng Trị đánh giá cao nỗ lực của các điểm trường trong việc đảm bảo an toàn, nghiêm túc tại kỳ thi. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID – 19 đang diễn biến phức tạp tại địa phương và trên cả nước.

Trong ngày thi đầu tiên 9/8, buổi sáng, các thí sinh thi môn Ngữ Văn với thời lượng làm bài là 120 phút, buổi chiều thi môn Toán với thời lượng 90 phút.
 
Ngày 10/8, thí sinh thi các bài thi tổ hợp và môn Ngoại ngữ.


                                                                                                                          Nhóm phóng viên thời sự

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD