Tin tức

Quảng Trị ghi nhận thêm 2 ca nhiễm COVID – 19

Chủ nhật, 09/08/2020 - 18:49

Vào lúc 18h ngày 9/8, Bộ Y tế đã công bố Quảng Trị có thêm 2 ca bệnh nhiễm COVID – 19. Như vậy, đến thời điểm này, tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận 4 trường hợp mắc COVID – 19. Ngay sau khi có kết quả từ Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID – 19 tỉnh Quảng Trị đã họp khẩn để triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chủ trì cuộc họp.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu kết luận

Các bệnh nhân tại Quảng Trị là bệnh nhân 832 và bệnh nhân 833, có độ tuổi từ 29 - 37 tuổi, là F1 của bệnh nhân 750. Cụ thể:

Bệnh nhân 832, sinh năm 1983, nam, dân tộc Vân Kiều, sống tại thôn Ruộng, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa. Trước đây đã điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, phòng 605, nhà G, Khoa Nội tổng hợp, cùng phòng với chị gái bệnh nhân 750. Ngày 29/7, bệnh nhân 750 đi thăm chị gái.

 Bệnh nhân 833, sinh năm 1991, nữ, làm nghề kế toán, ở khu phố 2, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà. Bệnh nhân này là nhân viên của Công ty Bảo Châu, 221, Lê Duẩn, TP Đông Hà, nơi bệnh nhân 750 làm việc.
 
Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ đề nghị phong tỏa các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID -19 liên quan đến hai BN 832 và BN 833. Đồng thời, khẩn trương tiến hành cách ly tập trung đối với các đối tượng tiếp xúc gần với các bệnh nhân.

 
Một điểm chốt phong tỏa tại khu phố 2, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà

Kết luận tại cuộc họp của BCĐ cấp tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng khẳng định: Đến thời điểm này, Quảng Trị đã ghi nhận có sự lây nhiễm dịch COVID - 19 trong cộng đồng. Để kịp thời ứng phó với mức độ dịch bệnh đã chuyển sang giai đoạn mới, UBND tỉnh đề nghị các thành viên BCĐ cần quyết liệt, chủ động hơn trong việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch. UBND tỉnh quyết định phong tỏa tạm thời các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID – 19 trên địa bàn thành phố Đông Hà. Cụ thể là tầng 6, khu nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh; khu vực xung quanh Công ty Bảo Châu, địa chỉ số 221 Lê Duẩn và một phần khu phố 2, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà. Tinh thần là khoanh vùng đúng, không bỏ sót nhưng vẫn phải đảm bảo cho việc sinh hoạt, đi lại của người dân vùng lân cận. Đặc biệt, phải khẩn trương tiến hành truy vết, cách ly các đối tượng thuộc diện F1, F2, các đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh.

 Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cũng yêu cầu các địa phương chủ động tìm kiếm, mở rộng các khu cách ly trong trường hợp quá tải. Đồng thời, kích hoạt bênh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà theo kế hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng giao UBND TP.Đông Hà, UBND thị xã Quảng Trị và UBND các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Hải Lăng chủ trì, phối hợp với các ga đường sắt đóng trên địa bàn quản lý chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ các lối ra vào của hành khách để khoanh vùng người đến từ vùng có dịch.


                                                                                                                                   Mai Trang – Minh Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD