Tin tức

Tiền ẩn nguy cơ tai nạn giao thông tại chợ Phú Ân

Thứ hai, 10/08/2020 - 09:38

Chợ Phú Ân thuộc xã Hải Thái huyện Gio Linh là nơi giao thương trao đổi hàng hóa của người dân trên địa bàn xã Hải Thái và các xã lân cận. Tuy nhiên, do nằm dọc trên tuyến đường Hồ Chí Minh, nơi có lưu lượng lớn xe tải, xe container di chuyển nên việc họp chợ tại tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Đoạn đường Hồ Chí Minh qua chợ Phú Ân thường xuyên có xe tải lớn chạy qua, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao


Đoạn đường Hồ Chí Minh đi qua chợ Phú Ân thuộc xã Hải Thái huyện Gio Linh tỉnh Quảng Trị được thiết kế 2 làn đường hỗn hợp, hệ thống lề đường, hành lang an toàn giao thông chưa hoàn thiện, thế nhưng mỗi ngày, tuyến đường Hồ Chí Minh này có hàng trăm lượt xe tải hạng nặng, xe container di chuyển hai chiều Bắc - Nam ngang qua. Điều này gây nên sự lo lắng, bất an cho người dân khi tới mua bán tại chợ, cũng như tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Chị Hà Thị Hồng, thôn An Nha, xã Gio An huyện Gio Linh cho biết: “Nhiều khi đi chợ cũng sợ lắm, đang ngồi buôn bán mà xe cứ rầm rập chạy qua, đặc biệt là xe container, xe tải hạng nặng cứ liên tục lưu thông trên đường. Thế nhưng sợ thì sợ chứ việc buôn bán mưu sinh thì vẫn phải đến chợ. Tôi cũng như nhiều chị em buôn bán tại đây mong muốn các cơ quan chức năng sớm có những giải pháp cho chị em yên tâm buôn bán”.
Chợ Phú Ân họp ngay cạnh đường tuyến đường Hồ Chí Minh, thời gian đông đúc nhất là từ khoảng 15h – 17h chiều, cũng là thời gian số lượng xe tải, xe container, xe chở gỗ rừng tràm di chuyển qua tuyến đường này nhiều nhất. Để hạn chế tình trạng tai nạn giao thông tại điểm này, các cơ quan chức năng đã có nhiều đợt tuyên truyền vận động cho người dân, tuy nhiên nguy cơ tai nạn giao thông thì vẫn còn tiềm ẩn rất lớn tại đây.

Thiếu tá Cao Văn Chung , Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện Gio Linh cho biết thêm: “Năm nào chúng tôi cũng phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền cho người dân về pháp luật an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ Hồ Chí Minh đoạn qua chợ Phú Ân xã Hải Thái. Thế nhưng do điều kiện phát triển xã hội, các phương tiện giao thông ngày càng tăng cao, đăc biệt là các chuyến xe đường dài thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Đoạn đường này do Tổng cục Đường bộ quản lý, chúng tôi đã có những văn bản đề xuất lên các cấp để kịp thời có các biện pháp hạn chế tai nạn giao thông tại đây”.

Không chỉ chợ Phú Ân mà hiện nay một số chợ dọc theo các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh tiếm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao, như: Chợ Tân Long, chợ Tân Liên trên quốc lộ 9; chợ Phiên trên tuyến đường Hồ Chí Minh; chợ Kim Long trên tuyến quốc lộ 49C và một số chợ khác.

Để triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh đặc biệt đi qua các chợ dân sinh, song song với việc triển khai các biện pháp tại địa phương, UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý Đường bộ II tăng cường công tác phối hợp với địa phương trong việc thực hiện đánh giá thực trạng an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ thuộc thẩm quyền quản lý, từ đó hạn chế tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.


                                                                                                                                                              Thế An – Quốc Nhật

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD