Tin tức

Phát huy truyền thống Trung đoàn 9 anh hùng

Thứ tư, 12/08/2020 - 09:52

Trung đoàn 9, Sư đoàn 968, Quân khu 4, đóng quân trên địa bàn huyện Gio Linh và huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị luôn phát huy truyền thống bất khuất, kiên cường. Trong những năm qua, Trung đoàn đã nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trung đoàn luôn tự hào là nơi đồng chí Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, từng là Chính ủy những năm chống Mỹ cứu nước.

Các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 9 trong buổi huấn luyện dự bị động viên

Ra đời vào ngày 23/9/1947, đến nay, trải qua hơn 73 năm xây dựng và chiến đấu, Trung đoàn 9, Sư đoàn 968, Quân khu 4 đã luôn nêu cao truyền thống “Tự lực, tự cường, luyện hay đánh giỏi, quyết chiến quyết thắng, Bạn muốn, dân tin”, xứng đáng với danh hiệu cao quý “Đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Và qua đó, Trung đoàn cũng đã đạt được rất nhiều thành tích vẻ vang, là niềm tự hào để cựu chiến binh, cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn phát huy bản lĩnh anh bộ đội cụ Hồ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Và đồng thời để xứng đáng với các thế hệ chỉ huy đi trước, đặc biệt là đồng chí Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Thiếu tá Lê Trung Tâm, Chính trị viên Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 9, Sư đoàn 968 chia sẻ: “Chúng tôi là những sĩ quan trẻ, được học tập, rèn luyện trong một đơn vị có bề dày truyền thống, phát huy những kết quả của thế hệ đi trước, đặc biệt là tấm gương của Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, ra sức học tập, huấn luyện, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Và nay, trong thời bình, Trung đoàn 9 đã đoàn kết một lòng, đồng cam cộng khổ, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ. Hơn 30 năm thực hiện nhiệm vụ mới trong tình hình mới, trình độ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện dự bị động viên và xây dựng ngày càng nâng lên, đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được cải thiện.

Thượng tá Nguyễn Phi Sơn, Chính ủy Trung đoàn 9, Sư đoàn 968 cho biết: “Với truyền thống của 73 năm xây dựng chiến đấu trưởng thành của Trung đoàn 9, nơi trước đây đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Chính ủy kiêm Trung đoàn trưởng, và sau này là Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam đã từng công tác. Trong những ngày tháng như thế này, chúng tôi luôn hướng về đồng chí Lê Khả Phiêu cũng như những kết quả phấn đấu rèn luyện trong đơn vị khi đang còn công tác. Cán bộ chiến sĩ chúng tôi nguyện học tập, phấn đấu, rèn luyện hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với truyền thống, cũng như niềm tự hào đối với đồng chí Lê Khả Phiêu, người anh cả của Trung đoàn 9 anh hùng.”

Trong tình hình nhiệm vụ mới, tự hào với truyền thống vẻ vang và những thắng lợi to lớn đã giành được trong suốt thời gian qua, Trung đoàn 9 quyết tâm đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện theo hướng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, làm tròn nhiệm vụ của đội quân chiến đấu, đội quân công tác trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… mãi mãi xứng đáng với danh hiệu cao quý Trung đoàn anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.


                                                                                                                                                       Thanh Vân - Biên Cương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD