Tin tức

Hải Lăng thành lập 17 Tiểu ban giám sát cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19

Thứ bảy, 15/08/2020 - 15:14

Thực hiện Công văn số 3707/UBND-VX ngày 12/8 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc thành lập Tổ giám sát phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Hải Lăng đã ban hành Quyết định về việc thành lập Tiểu ban và Tổ giúp việc Tiểu ban giám sát, tuyên truyền tại cộng đồng về phòng, chống dịch COVID-19.

Đến ngày 13/8, toàn huyện Hải Lăng đã thành lập được 17 "Tiểu ban giám sát cộng đồng" với tổng số 300 thành viên; thành lập được 316 “Tổ giám sát tuyên truyền phòng, chống COVID-19” với 876 thành viên. Mỗi tổ giám sát cộng đồng có từ 2-3 thành viên phụ trách khoảng 30 hộ gia đình.
 
Ngay sau khi được thành lập các “Tổ giám sát tuyên tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng” ở Hải Lăng đã trực tiếp đến tất cả các khu dân cư với nhiệm vụ “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” nhắc nhở các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Trong quá trình giám sát, nếu phát hiện những người có biểu hiện nghi mắc COVID-19 như: sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi,… và những người đi từ vùng dịch về, có tiếp xúc với các ca bệnh thì tổ này sẽ báo cáo với chính quyền và cơ quan y tế lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, tổ chức cách ly.
 
Mặc dầu Hải Lăng là địa bàn chưa có người dương tính với vi rút SARS-CoV-2 nhưng hoạt động của Tổ giám sát cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19 là mô hình chiến lược lâu dài trong cuộc chiến phòng, chống dịch nhằm kịp thời phát hiện người nghi nhiễm trong cộng đồng.



                                                                                                                                                           Vĩnh Nhiên
.
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD