Tin tức

Đakrông quyết tâm xóa phòng học tạm, phòng học mượn

Chủ nhật, 06/09/2020 - 16:19

Mặc dù trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn nhưng thời thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã tập trung nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu dạy học trên địa bàn. Trong đó, Nghị quyết số 34 của HĐND tỉnh về “Đề án xóa phòng học tạm, phòng học mượn giai đoạn 2019- 2021” đã khắc phục tình trạng phòng học tạm, phòng học mượn trong năm học mới này. Ghi nhận của phóng viên Đài PTTH Quảng Trị tại huyện Đakrông.

Cô Thái Thị Huế và các giáo viên mầm non đang chuẩn bị để đón các cháu vào học tập ở phòng học mới 

Điểm trường Trại Cá xã Tà Long - một xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Đakrông, những ngày qua, các cô giáo đã dọn dẹp vệ sinh phòng học để chào đón các cháu học sinh đến trường. Điều mà các cán bộ giáo viên ở điểm trường Trại Cá rất phấn khởi trong năm học mới này, thông qua Nghị quyết 34 của HĐND tỉnh, điểm trường đã được xây dựng mới thêm 2 phòng học khang trang sạch đẹp. Nhờ vậy, năm học mới này ở xã Tà Long không chỉ xóa bớt 1 điểm trường lẻ mà còn nâng cấp từ 1 lớp học ghép lên 4 lớp học theo từng độ tuổi. Cô Thái Thị Huế, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tà Long, huyện Đakrông phấn khởi nói:“ Trước đây vào đầu năm học các cô và cháu gặp nhiều khó khăn vì phải học chung lớp ghép, cháu 4 tuổi học chung với cháu 3 tuổi. Các cháu chưa quen, chưa nói được tiếng Việt, lạ lẫm khóc lóc rất là vất vả cho các cô. Tuy nhiên, năm học mới này mỗi độ tuổi đã có phòng học riêng nên các cô và trò rất phấn khởi”.

Thông qua Đề án xóa phòng học tạm, phòng học mượn theo Nghị quyết 34 của HĐND tỉnh, trong giai đoạn 2019- 2020, huyện Đakrông đã xây dựng được 29 phòng học bằng nguồn vốn của tỉnh. Bên cạnh đó, bằng các nguồn xã hội hóa toàn huyện còn xây dựng thêm 9 phòng học. Nhờ vậy, đến nay huyện Đakrông đã cơ bản xóa hết phòng học tạm, phòng học mượn. Tuy nhiên, do địa bàn miền núi đặc biệt khó khăn, nhiều công trình trường học xây dựng đã nhiều năm nay đã bị hư hỏng, xuống cấp. Thêm vào đó, quy mô học sinh ở miền núi đang ngày càng tăng, việc dạy học phải tuân theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhất là dạy học tiếng Anh nên phòng học vẫn còn thiếu.

Thầy Nguyễn Sỹ Huấn, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đakrông cho hay: “ Theo Thông tư 13 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về cơ sở vật chất thì hiện nay, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đakrông còn gặp những khó khăn nhất định. Cụ thể, phòng học bộ môn của các trường THCS, Tiểu học và Mầm non đang còn thiếu, kể cả những trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 thì vẫn còn thiếu phòng bộ môn theo chuẩn mới. Chính vì vậy, tới đây Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ đề xuất UBND huyện quan tâm đầu tư công cũng như kêu gọi các nguồn xã hội hóa, hỗ trợ từ Trung ương để đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục ở huyện miền núi”.
 
Được biết, năm học mới này, tỉnh Quảng Trị sẽ bố trí nguồn vốn ngân sách Trung ương triển khai xây dựng 274 phòng học với kinh phí gần 113 tỷ đồng thay thế các phòng học lâu năm đã xuống cấp. Đồng thời, triển khai chương trình kiên cố hóa trường lớp học giai đoạn 2021- 2025, xây dựng thay thế 723 phòng học bán kiên cố. Nếu được đầu tư sẽ không còn tình trạng phòng học tạm, phòng học mượn, hoàn thành kế hoạch mà Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra.

 
Tạ Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD