Tin tức

UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 5 tại các địa phương

Thứ năm, 17/09/2020 - 18:39

Chiều ngày 17/9, đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 5 tại các xã, thị trấn vùng biển của 2 huyện Gio Linh và Vĩnh Linh.

 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 5 tại cảng Cửa Việt, Gio Linh

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Hà Sỹ Đồng  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động của các đơn vị, địa phương trong việc triển khai các phương án phòng chống bão số 5. Trong đó, lực lượng bộ đội Biên phòng đã kịp thời kêu gọi toàn bộ tàu thuyền vào bờ và đến nơi trú ẩn, hướng dẫn neo đậu đảm bảo an toàn và thông báo lệnh cấm ra khơi từ 8 giờ sáng ngày 17 tháng 9. Huyện Gio Linh và huyện Vĩnh Linh đã chỉ đạo các xã vùng biển thông báo và nghiêm cấm người ở lại trên tàu thuyền và các hồ nuôi trồng thủy sản cũng như rà soát, nắm bắt tình hình, tiến hành đưa các hộ gia đình ở nơi xung yếu lên ở nơi cao, tổ chức cho người dân ăn ở ổn định. Đồng thời, chỉ đạo các công sở, trường học và hộ gia đình giằng néo nhà cửa, cắt tỉa cây xanh ở những nơi dễ xảy ra chập điện.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng thăm người dân trú bão số 5 tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên Quảng Trị

Đồng chí Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh: bão số 5 có sức gió lớn, phạm vi ảnh hưởng rộng và đang có đường đi phức tạp. Bên cạnh đó còn có áp thấp nhiệt đới kèm theo nên dễ gây ra lũ lớn. Do vậy, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần thường xuyên theo dõi, cập nhật dự báo thời tiết, trên cơ sở đó tiếp tục chủ động triển khai các phương án, nhất là thực hiện phương châm 4 tại chổ. Đề nghị các doanh nghiệp đang đầu tư xây dựng các nhà máy trên địa bàn 2 huyện Vĩnh Linh và Gio Linh tạm ngưng các hoạt động thi công cũng như sản xuất kinh doanh và có kế hoạch bảo vệ an toàn công trình. Bộ đội Biên phòng và các lực lượng xung kích chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người dân khi bão lụt xảy ra.
 
*Đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống bão số 5 tại huyện Đakrông và Hướng Hóa. 

 Đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống bão tại thôn Vạn Đá Nổi, xã Ba Lòng, huyện Đakrông; Nhà máy thủy điện Quảng Trị và các điểm có nguy cơ sạt lỡ tại khóm Ka Túp, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa.

Theo báo cáo nhanh của lãnh đạo 2 huyện Hướng Hóa, Đakrông: hiện trên địa bàn 2 huyện có khoảng 1.800 hộ dân nằm trong các khu vực xung yếu thuộc diện di dời lên khu vực an toàn. Theo đó, ngay trong sáng ngày 17/9, các địa phương Hướng Hóa và Đakrông đã triển khai kế hoạch, lên phương án di dân tại các vùng xung yếu, chú trọng đến phương châm 4 tại chổ nhằm đảm bảo tài sản và tính mạng cho người dân.
 
Tại các điểm kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đánh giá cao sự chủ động, tích cực của chính quyền địa phương, lực lượng bộ đội biên phòng và Nhân dân các huyện Hướng Hóa, Đakrông trong công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 5. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị, các huyện tập trung toàn bộ hệ thống chính trị cho công tác phòng, chống bão. Các địa phương chỉ đạo các xã ứng trực 24/24h; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lực lượng phòng chống bão và triển khai các phương án di dân đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân; đối với các điểm xung yếu khẩn trương xác định để di dời dân, việc tổ chức di dời dân phải hoàn thành trước 17h chiều ngày 17/9. Ngoài ra, cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 5, hoàn lưu của bão để thông tin cho Nhân dân biết một cách chủ động nhất. Chỉ đạo các lực lượng công an, biên phòng, quân đội tăng cường công tác phối hợp, hỗ trợ cho người dân trước, trong và sau bão.
                                                                                     

*Đồng chí Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 5 tại Tp. Đông Hà và huyện Cam Lộ.

 
 Đồng chí Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống bão số 5 tại TP. Đông Hà

Tại Tp. Đông Hà và huyện Cam Lộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đã đến kiểm tra các công trình đang thi công tại các khu vực: thôn Tân Vĩnh; cầu Đại Lộc, thuộc phường Đông Lương; cầu phao phường Đông Lễ, công trình cầu Bắc sông Hiếu thuộc địa phận phường 3 và phường Đông Giang, Tp. Đông Hà, hồ chứa nước Tân Kim, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ.

Tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thi công cần nhanh chóng có các phương án bảo vệ công trình, di chuyển công nhân, máy móc, đến những nơi an toàn để tránh thiệt hại trước ảnh hưởng của bão.

Đồng chí Lê Đức Tiến cũng đề nghị, các địa phương và các ngành chức năng liên quan cần chủ động theo dõi, nắm bắt mọi diễn biến của cơn bão số 5. Bên cạnh đó, cần tích cực tuyên truyền, cảnh báo người dân không được chủ quan, lơ là trước những ảnh hưởng của cơn bão.
 

Bá Thuần - Thanh Châu - Minh Dương - Quốc Nhật

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD