Tin tức

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Trung Nam

Thứ năm, 24/09/2020 - 14:00

Ngày 24/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị do ông Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đỗ Văn Sinh, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Kinh tế, Quốc hội khoá XIV và bà Hồ Thị Minh, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hướng Hoá đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 tại xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Trung Nam

Sau khi nghe về những nội dung quan trọng mà kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV sắp tới sẽ bàn bạc, thảo luận và quyết định, cử tri xã Trung Nam đã tham gia phát biểu nhiều ý kiến, đề cập về những vấn đề liên quan đến tình hình thực tế của địa phương.

Một số cử tri cho rằng, việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã là chủ trương đúng của Đảng và Nhà nước nhưng đề nghị xã Trung Nam mới cần củng cố, kiện toàn, sắp xếp bộ máy một cách hợp lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất hiện có. Đồng thời, tính toán, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội để khai thác có hiệu quả tiềm năng đất đai, nâng cao đời sống cho người dân.

Một số ý kiến của cử tri đề nghị, huyện Vĩnh Linh và tỉnh Quảng Trị kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các nhà máy, giải quyết công ăn, việc làm cho người lao động, quan tâm đến việc tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, giúp cho nông dân xây dựng các mô hình sản xuất, chăn nuôi mang lại giá trị kinh tế cao. Mặt khác, đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa trường học, trạm y tế và xử lý dứt điểm các hồ sơ người có công với nước còn tồn đọng, chế độ, chính sách cho những người tham gia chiến đấu tại chiến trường Lào và Cam Pu Chia. Về tình hình của đất nước, cử tri phấn khởi khi thấy Việt Nam ngày càng có uy tín đối với quốc tế song còn nhiều băn khoăn, lo lắng trong thời gian qua có nhiều vụ việc tham ô, tham nhũng lớn xảy ra, các loại tội phạm có chiều hướng gia tăng.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi lãnh đạo chính quyền địa phương và các sở, ngành cấp tỉnh giải trình những nội dung cử tri quan tâm, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã phân tích, làm rõ những vấn đề mà nhiều ý kiến đề xuất. Đồng thời hứa sẽ tổng hợp những ý kiến, đề xuất với tỉnh và các ngành liên quan xem xét, nghiên cứu, giải quyết cũng như kịp thời phản ảnh tại kỳ họp sắp tới và tại các diễn đàn của Quốc hội.
 

Bá Thuần - Minh Trí

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD