Tin tức

Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 35 thông qua các nội dung trình Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ năm, 01/10/2020 - 15:58

Dưới sự chủ trì của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng, ngày 1/10, BTV Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 35 để thông qua các nội dung chuẩn bị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 -2025 và một số nội dung liên quan. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đại diện Vụ I Văn phòng Trung ương Đảng, Vụ V Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng phát biểu kết luận hội nghị


Tại hội nghị này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nghe đồng chí Nguyễn Đăng Quang thông báo kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về việc phê duyệt báo cáo chính trị, các văn kiện cũng như  đề án nhân sự trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 -2025. Theo đó, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các Bộ, ngành Trung ương đã đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Quảng Trị trong 5 năm qua với nhiều điểm sáng, điểm mới trong phát triển KT XH, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và giữ vững an ninh quốc phòng. Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các bộ, ngành cũng đồng tình với những hạn chế, khuyết điểm mà các văn kiện đã chỉ ra và đưa ra một số lưu ý, định hướng phát triển trong nhiệm kỳ 5 năm 2020 - 2025 để Quảng Trị khai thác được tiềm năng, lợi thế và những bước đột phá để đưa Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển trung bình cao của cả nước.

Sau khi nghe trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng trình bày các tờ trình của BTV Tỉnh ủy trình BCH Đảng bộ tỉnh về các đề án nhân sự BCH, BTV và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của nhiệm nhiệm kỳ 2020 -2025; nhân sự UBKT Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2020 -2025; chương trình làm việc, nhân sự đoàn chủ tịch, đoàn thư ký đại hội, ban thẩm tra tư cách đại biểu; dự thảo quy chế làm việc, quy chế bầu cử của đại hội và nhân sự đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI nhất trí thông qua các nội dung này.
 
Quang cảnh hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng cho biết: hội nghị thứ 35 là hội nghị cuối cùng của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI. Thay mặt BTV Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh đã cùng với BTV Tỉnh ủy, Thường trực tỉnh và toàn Đảng bộ đóng góp công sức giúp Quảng Trị đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong 5 năm qua. Đặc biệt là đã biểu thị sự thống nhất cao với các văn kiện, báo cáo, đề án nhân sự và các nội dung chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Dù có 5 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVI chưa đạt được, nhưng BCH Đảng bộ tỉnh sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm trong nhiệm kỳ mới. Quan điểm của tỉnh là vẫn giữ mục tiêu cao để phấn đấu trong 5 năm tiếp theo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy rất mong muốn, các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, đoàn kết để chỉ đạo tổ chức Đại hội XVII thành công. Đây cũng là mong muốn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Trị.


Nguyễn Loan – Thanh Châu
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD