Tin tức

Mưa lớn gây chia cắt giao thông, ngập cục bộ tại các huyện miền núi Quảng Trị

Thứ năm, 08/10/2020 - 08:36

Chiều 7/10, tỉnh Quảng Trị có mưa lớn diễn ra trên diện rộng từ miền núi đến vùng đồng bằng. Đặc biệt, ở 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông có mưa lớn, có nơi lượng mưa đo được đến 380mm.

Tại huyện Hướng Hóa, đập tràn và cầu tràn tại các xã Ba Tầng, A Dơi bị ngập, nước chảy xiết. Lực lượng biên phòng, dân quân đã tổ chức chốt chặn ở các điểm nguy hiểm cảnh báo người dân không qua lại. Hiện địa phương này đang triển khai tìm kiếm 2 người đàn ông mất tích do lật thuyền khi đi qua suối trong lúc mưa lớn. Đến 16 giờ chiều 7/10 vẫn chưa tìm thấy tung tích nạn nhân.
 
 Nước lũ từ thượng nguồn đổ về sông Đakrông.
 Nước lũ từ thượng nguồn đổ về sông Đakrông.

 Tại huyện Đakrông, đường qua các đập tràn và cầu tràn ở xã Hướng Hiệp, xã Ba Lòng, xã A Vao, xã La Lay, xã Ba Nang… đều ngập sâu khiến nhiều bản làng bị chia cắt tạm thời. Địa phương đã chỉ đạo đặt biển cảnh báo và có lực lượng túc trực tại các điểm ngập. Hiện các lực lượng đang triển khai hỗ trợ di dời tài sản của người dân các xã vùng trũng đề phòng mưa lớn kéo dài trong đêm nay. Chính quyền cũng sẵn sàng phương án di dời hơn 300 người dân ở xã Ba Lòng đến nơi an toàn nếu tình hình mưa lớn, lũ từ thượng nguồn đổ về.
 
Trong chiều 7/10, tỉnh Quảng Trị đã có Công điện khẩn ứng phó với mưa lũ trên diện rộng. Tỉnh này yêu cầu chủ công trình các hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi diễn biến mưa lũ, thực hiện quy trình vận hành đảm bảo an toàn, thông tin và cảnh báo kịp thời khi vận hành điều tiết lũ.
 
 
 Bộ đội Biên phòng túc trực tại khu vực nguy hiểm cảnh báo người dân không qua lại.
Bộ đội Biên phòng túc trực tại khu vực nguy hiểm cảnh báo người dân không qua lại.
 
Các đơn vị, lực lượng sẵn sàng phương tiện thường trực ứng cứu, hỗ trợ sơ tán dân tại các vùng nguy hiểm. Ông Lê Quang Lam, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, mặc dù có mưa lớn nhưng hiện tại mực nước tại các hồ chứa trong tỉnh chỉ mới đạt mức 20%.
  
Ông Lê Quang Lam cho biết: “Bây giờ vùng Đakrông, Hướng Hóa đang có mưa lớn, trong đó tại xã Hướng Linh (huyện Hướng Hóa) đạt 380mm. Ở trên đó đang bị ngập lụt cục bộ tại các ngầm, tràn. Vùng đồng bằng thì mực nước sông trên báo động 1, miền núi ngập cục bộ và có nguy cơ lũ quét và sạt lở đất. Hiện nay đã có cảnh báo về chủ động ứng phó với ngập lụt.”


Thanh Hiếu/VOV
 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD