Tin tức

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng kiểm tra tình hình mưa lũ ở địa bàn miền núi

Thứ sáu, 09/10/2020 - 11:34

Ngày 8/10, đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó mưa lũ do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới ở hai huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng yêu cầu khẩn trương khắc phục sạt lở đảm bảo giao thông thông suốt
 
Ghi nhận ở địa bàn miền núi Đakrông và Hướng Hóa đêm 7/10 và sáng 8/10 đã xảy ra mưa to và rất to, có nơi đo được trên 600 mm. Do ảnh hưởng của mưa lớn, các xã Bà Lòng, Hải Phúc và các xã vùng Lìa ở Hướng Hóa đã bị chia cắt. Tuyến đường quốc lộ 9, đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Đakrông bị sạt lở, chia cắt giao thông bị gián đoạn.

 
 Do mưa lớn, đoạn km 37- km 51 quốc lộ bị sạt lở gây ách tắc giao thông

Đến nay, trên địa bàn miền núi đã di dời hơn 1.600 hộ dân đến nơi an toàn. Trong đó huyện Hướng Hóa hơn 1.000 hộ và huyện Đakrông hơn 600 hộ. Các công trình hồ đập thủy lợi, thủy điện vẫn đảm bảo an toàn.

 
Nước trên sông Đakrông dâng cao nguy cơ ngập lụt cho vùng hạ du
 
Qua kiểm tra chỉ đạo ứng phó mưa lũ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đề nghị, các địa phương cần tích cực triển khai các công điện của Trung ương và của tỉnh về ứng phó với áp thấp nhiệt đới. Theo dõi sát diễn biến tình hình để có phương án phù hợp. Riêng các địa bàn xung yếu như Hướng Hóa, Đakrông, đặc biệt là vùng hạ du Triệu Phong và Hải Lăng, Tp Đông Hà cần triển khai ngay phương án ứng phó với mưa lũ theo kịch bản của trận lũ lịch sử năm 1999. Hiện nay, mực nước ở tràn xã lũ Nam Thạch Hãn mực nước vượt ngưỡng tràn khoảng 7,5 m. Cần tổ chức di dời các hộ dân ở khu vực sạt lở ven sông, suối, vùng nguy cơ cao đến nơi an toàn. Ngành Giao thông – Vận tải huy động tối đa phương tiện, máy móc giải tỏa đất đá sạt lở, đảm bảo lưu thông thông suốt an toàn cho người và phương tiện. Tổ chức tìm kiếm cứu hộ cứu nạn những trường hợp bị lũ cuốn trôi. Nghiêm cấm người dân ra sông, suối vớt củi. Các chủ đập, hồ thủy lợi, thủy điện theo dõi sát sao để vận hành an toàn cho công trình và vùng hạ du. Kịp thời hỗ trợ lương thực thực phẩm, nước uống cho người dân, đảm bảo sức khỏe cho người già, trẻ em và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.
 
Nhờ chủ động phương tiện máy móc, quốc lộ 9 đã cơ bản thông tuyến vào trưa 8/10. Tuy nhiên do mưa lớn, nền yếu nguy cơ tiềm ẩn sạt lở gây TNGT rất cao
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã đến thăm hỏi động viên hai gia đình ở xã Hướng Tân có người thân không may bị lũ cuốn trôi đến nay chưa tìm thấy thi thể. Chia sẻ động viên bà con phát huy tình làng nghĩa xóm, vượt qua mất mát đau thương này.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Đakrông thị sát khu vực sạt lở tại km 5 xã Đakrông, đường Hồ Chí Minh
 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng thăm gia đình thân nhân Phạm Văn Nam và ông Lê Quang Hùng bị lũ cuốn trôi mất tích ở xã Hướng Tân.

 

Đồng chí Hà Sỹ Đồng thăm hỏi, động viên người già đang trú tránh lũ tại thị trấn Lao Bảo, Hướng Hóa
 
Các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh tặng quà hỗ trợ bà con trong những ngày tránh lũ.
 
Lực lượng chức năng sử dụng ca nô tìm kiếm người bị lũ cuốn trôi ở hồ thủy lợi - thủy điện Quảng Trị
 
Điểm sạt lở tại km 5 xã Đakrông bị ăn sâu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông 


Tạ Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD