Tin tức

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ dự hội nghị APEC trực tuyến trong tuần này

Thứ năm, 19/11/2020 - 14:18

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đại diện Mỹ tham gia hội nghị của các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) dự kiến được Malaysia tổ chức trực tuyến vào ngày 20/11.

Chú thích ảnh
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đại diện Mỹ tham gia hội nghị APEC dự kiến được Malaysia tổ chức trực tuyến vào ngày 20/11. Ảnh: Reuters

“Tổng thống sẽ dự hội nghị APEC”, một quan chức chính phủ giấu tên tiết lộ cho hãng tin Reuters. Đây sẽ là lần tham gia đầu tiên của Tổng thống Trump trong sự kiện này kể từ năm 2017 - lần duy nhất ông hiện diện khi APEC được tổ chức tại Việt Nam.
 
Nhà Trắng hiện từ chối bình luận về thông tin này. Tổng thống Trump vẫn đang bận rộng với cuộc chiến pháp lý đầy căng thẳng để phản đối kết quả bầu cử sau ngày 3/11.
 
Năm ngoái, Hội nghị cấp cao APEC mà Tổng thống Trump dự định sẽ tham dự đã không diễn ra vì quốc gia đứng ra đăng cai Chile chìm đắm trong các cuộc biểu tình bạo lực trên đường phố. Trước đó, năm 2018, Phó Tổng thống Mike Pence đã đại diện cho Mỹ tham gia hội nghị APEC trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng, xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ.
 
APEC sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trong năm nay do đại dịch COVID-19. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến cũng sẽ góp mặt trong sự kiện và có bài phát biểu trước các lãnh đạo doanh nghiệp vào ngày 19/11.
 
Tuần trước, quan chức Mỹ phụ trách APEC cho biết nước này vẫn chưa quyết định ai sẽ tham dự cuộc họp của các nhà lãnh đạo, cân nhắc bối cảnh Trung Quốc đang gia tăng sức ảnh hưởng đối với châu Á.
 
Trong một tuyên bố chung của các bộ trưởng APEC vào ngày 16/11, các nước nêu rõ sự cần thiết của các hoạt động thương mại tự do, công bằng và không phân biệt đối xử để thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch và cải cách cơ cấu nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững và toàn diện.
 
Cùng ngày, Văn phòng Thương mại Mỹ bày tỏ lo ngại Mỹ bị bỏ lại phía sau sau khi Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) gồm 15 quốc gia, hình thành khối thương mại tự do lớn nhất thế giới, củng cố vai trò ngày càng lớn của Trung Quốc trong thương mại khu vực.


Theo Báo Tin tức 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD