Tin tức

Ngày làm việc thứ 3 kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh khóa VII

Thứ tư, 09/12/2020 - 10:06

Tiếp tục kỳ họp thứ 19, dưới sự chủ trì của đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, sáng 9/12, HĐND tỉnh bước vào ngày làm việc thứ 3.

Ngày làm việc thứ 3 kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh khóa VII
 

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã giải trình và trả lời chất vấn một số vấn đề mà đại biểu quan tâm. Đồng chí cho biết: trên cơ sở quán triệt Chỉ thị 01 của Chính phủ và Kết luận của hội nghị lần thứ hai BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2021, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trương xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết về phát triển KTXH năm 2021 của đơn vị gắn với vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân.

UBND tỉnh sẽ tập trung thực hiện 5 giải pháp để khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục sản xuất, bao gồm: đảm bảo nguồn giống đủ phẩm cấp phục vụ cho sản xuất vụ Đông và vụ Đông Xuân. Cải tạo đồng ruộng, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp trên diện tích đất sản xuất bị vùi lấp; sửa chữa hạ tầng thủy lợi phục vụ sản xuất. Đối với việc đảm bảo cấp nước sinh hoạt cho người dân bị ảnh hưởng do mữa lũ, UBND tỉnh sẽ giao Sở Xây dựng lập quy hoạch nguồn, quy hoạch mạng lưới cấp nước tích hợp vào quy hoạch chung của tỉnh còn trước mắt sẽ khẩn trương khắc phục 5 công trình cấp nước ở Hướng Hóa, Đakrông và Cam Lộ; tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Về ý kiến của đại biểu đối với các dự án chậm tiến độ, đồng chí Hà Sỹ Đồng cho biết: UBND tỉnh sẽ rà soát, đánh giá nguyên nhân và có giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên, đối với những dự án đã được cấp chủ trương đầu tư nhưng không triển khai, UBND tỉnh sẽ xem xét chấm dứt các dự án này để kêu gọi các nhà đầu tư khác, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cũng cho biết, nhiệm vụ cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng để cải thiện môi trường đầu tư, tạo xung lực mới, sức bật mới, tạo đột phá cho giai đoạn 2021 -2025, vì vậy, UBND tỉnh sẽ cùng với các cơ quan chuyên môn tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, phấn đấu trong năm 2021 chỉ số PCI tăng 10 bậc và lọt vào nhóm trung bình của cả nước.
Đồng chí Hà Sỹ Đồng cũng đã giải đáp những thắc mắc của đại biểu về việc xây dựng hệ thống các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội trong năm 2021 và cho biết hệ thống chỉ tiêu này đã được UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đánh giá kỹ dựa trên tình hình thực tiễn của tỉnh.

Trong sáng 9/12, HĐND tỉnh sẽ tiến hành biểu quyết thông qua các Nghị quyết và tiến hành phiên bế mạc.
 
Quangtritv.vn tiếp tục cập nhật...

Nguyễn Loan – Thanh Châu
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD