Tin tức

Di lý ông Đinh La Thăng từ Hà Nội vào TP HCM để xét xử ngày 14/12

Chủ nhật, 13/12/2020 - 17:24

Cựu Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã được di lý từ Hà Nội vào TP HCM để chuẩn bị hầu tòa ngày 14/12.

Phiên tòa xét xử vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí liên quan đến cao tốc Trung Lương - TP HCM sẽ diễn ra tại TP HCM từ ngày 14/12 đến 25/12. Hôm nay (13/12), ông Đinh La Thăng là một trong những chủ chốt trong vụ án đã được di lý từ Hà Nội vào TP HCM để phục vụ công tác xét xử.

Cụ thể, các bị cáo trong vụ án này gồm: Đinh La Thăng (cựu Bộ trưởng GTVT); Nguyễn Hồng Trường(cựu thứ trưởng Bộ GTVT); Nguyễn Chí Thành (quyền vụ trưởng Tài chính, Bộ GTVT), Đinh Ngọc Hệ (cựu chủ tịch hội đồng quản trị, cựu tổng giám đốc Công ty Thái Sơn) cùng 16 bị cáo khác.

Cáo trạng xác định, ông Đinh La Thăng có vai trò chủ mưu, cầm đầu. Theo cáo trạng, dự án đường cao tốc TP HCM - Trung Lương được hình thành từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, do vậy việc bán quyền thu phí là bán tài sản Nhà nước. 

Khi triển khai thực hiện, ông Đinh La Thăng, khi đó là Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã điện thoại cho Dương Tuấn Minh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long và có những chỉ đạo bất thường.

Theo đó, ông Đinh La Thăng giới thiệu Đinh Ngọc Hệ vào tiếp cận đề án, rồi tạo điều kiện cho công ty của Hệ trúng đấu giá quyền thu phí cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Cáo trạng xác định, sau khi trúng thầu Đinh Ngọc Hệ tiếp tục sử dụng các thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tiền của Nhà nước, trong quá trình tiến hành thu phí cao tốc TP HCM - Trung Lương.

VKSND Tối cao xác định, số tiền các bị can làm thiệt hại cho Ngân sách Nhà nước là 725 tỷ đồng./.


Theo VOV.VN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD