Tin tức

UBND tỉnh làm việc với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch

Thứ ba, 15/12/2020 - 10:46

Ngày 14/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì buổi làm việc với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Quảng Trị để nghe báo cáo các hoạt động truyền thông du lịch năm 2020 và kế hoạch năm 2021.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại buổi làm việc 



Xác định công tác quảng bá, truyền thông là một nhiệm vụ quan trọng đối với hoạt động xúc tiến du lịch, việc thực hiện các hoạt động truyền thông du lịch đã được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch chú trọng thực hiện. Bên cạnh các tập gấp, sổ tay du lịch, trung tâm cũng xây dựng được các sản phẩm truyền thông, quảng bá du lịch online thông qua kênh Youtube và mạng xã hội facebook. Trong thời gian tới, trung tâm sẽ xây dựng thêm các các App thông tin về du lịch, các ấn phẩm quảng bá trên nền tảng số để quảng bá rộng rãi hơn, có tính tương tác nhiều hơn với du khách trong và ngoài nước.

 

 

Các ý kiến tại buổi làm việc đều nhấn mạnh rằng: du lịch đã được tỉnh Quảng Trị xác định là một trong ba bước đột phá kinh tế của tỉnh. Vì vậy, để công tác truyền thông, quảng bá du lịch được hiệu quả và hấp dẫn hơn quan trọng nhất là phải tạo được các sản phẩm du lịch riêng có, độc đáo và hấp dẫn, bởi khi sản phẩm tốt bản thân nó sẽ tạo ra hiệu ứng truyền thông, đồng thời tận dụng tối đa các ứng dụng của mạng xã hội để tạo sự lan tỏa mạnh hơn. Với Quảng Trị, du lịch tâm linh là sản phẩm du lịch riêng có nên cần có cách thức tổ chức mới mẻ hơn, cùng với đó là phát triển các sản phẩm du lịch biển, du lịch cộng đồng và du lịch Hành lang kinh tế Đông Tây; tổ chức các sự kiện gắn với du lịch để tạo màu sắc cũng như sức hấp dẫn của du lịch.

 

 

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh: để có sản phẩm truyền thông du lịch tốt cần phải dựa trên điểm khác biệt, lợi thế của du lịch Quảng Trị so với các tỉnh thành khác để vừa đáp ứng nhu cầu của du khách, vừa đáp ứng nhu cầu kêu gọi đầu tư. Đồng chí cho rằng: các sản phẩm truyền thông du lịch của tỉnh Quảng Trị phải dựa trên 4 sản phẩm chính là: du lịch tâm linh, du lịch cách mạng, du lịch biển đảo và du lịch Hành lang kinh tế Đông Tây; đồng thời phải tận dụng tốt lợi thế của mạng xã hội để tạo sự lan tỏa; cần xác định thị trường khách du lịch đến Quảng Trị để có các chính sách phát triển và xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp. Đồng chí Hoàng Nam cũng lưu ý, việc xây dựng các sản phẩm truyền thông cần phải ngắn gọn, có điểm nhấn và sử dụng có hiệu quả hiệu ứng âm thanh để tạo hấp dẫn cho người xem.

 

 

 

 

 


Nguyễn Loan – Thanh Châu

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD