Tin tức

Mỹ và Thụy Sỹ xúc tiến tiêm chủng thêm vaccine ngừa Covid-19

Thứ năm, 24/12/2020 - 09:06

Hơn 600.000 người dân Mỹ đã được tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên của hãng Pfizer trong khi Thụy Sỹ mới có người đầu tiên tham gia.

Công ty Pfizer Inc sẽ cung cấp thêm cho Mỹ 100 triệu liều vaccine Covid-19 bổ sung vào tháng 7 năm sau. Thỏa thuận này nâng tổng số liều vaccine được giao cho Mỹ lên 200 triệu, cho phép 100 triệu người được tiêm chủng.

Theo đó, chính phủ Mỹ sẽ trả 1,95 tỷ USD cho 100 triệu liều vaccine ngừa Covid-19  bổ sung, nâng tổng số tiền trả cho Pfizer lên gần 4 tỷ USD.

Trước đó, chính phủ Mỹ đã có thỏa thuận với Công ty Pfizer về việc mua 100 triệu liều vaccine ngừa Covid-19, đang được triển khai trên toàn quốc sau khi loại vaccine này được cấp phép sử dụng khẩn cấp vào đầu tháng 12. Vaccine của Pfizer là 1 trong 2 loại được cấp phép khẩn cấp ở Mỹ. Loại còn lại là vaccine của Công ty dược phẩm Moderna Inc dựa trên công nghệ tương tự.

Thỏa thuận mới sẽ giúp Mỹ tăng cường nguồn cung vaccine của mình, khi nước này phải vật lộn với sự gia tăng đột biến các ca nhiễm Covid-19 trên toàn quốc. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, tính đến ngày 21/12, hơn 600.000 người dân Mỹ đã được tiêm chủng liều vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên của hãng Pfizer.

Trong khi đó, 1 phụ nữ 90 tuổi ở bang Lucerne, miền trung Thụy Sĩ ngày hôm nay (23/12), cũng trở thành người đầu tiên ở nước này được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Lucerne là một trong những bang đầu tiên trong số 23 bang của Thụy Sĩ bắt đầu tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 của công ty Pfizer và đối tác BioNTech cho người dân. Trên trang web của mình, chính quyền bang Lucerne cho biết, những người trong các viện dưỡng lão là những người đầu tiên được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Tuy vậy, danh tính người phụ nữ được tiêm đầu tiên này không được tiết lộ.

Thụy Sĩ dự kiến sẽ tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho 8,6 triệu người dân của mình trên tinh thần tự nguyện. Trước Thụy Sĩ, Anh và Mỹ cũng đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 của hãng Pfizer và BioNTech cho người dân nước mình./.


Theo VOV.VN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD