Tin tức

Thành phố Thủ Đức bắt đầu hoạt động từ 1/3/2021

Thứ sáu, 25/12/2020 - 11:09

Để đảm bảo giải quyết các thủ tục hành chính cho đến khi thành phố Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động, các cơ quan hành chính vẫn phải hoạt động liên tục

"Khi thành phố Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/3/2021 thì HĐND Quận 2, Quận 9 và quận Thủ Đức cũng kết thúc nhiệm vụ”. Đây là nội dung trong văn bản góp ý của UBND TPHCM tại cuộc họp với Bộ Nội vụ về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định cụ thể và hướng dẫn thực hiện tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM diễn ra ngày 24/12. 

Theo đó, chính quyền quận 2, quận 9, quận Thủ Đức tiếp tục duy trì hoạt động đến ngày 1/3/2021 để đảm bảo giải quyết công việc cần thực hiện, hoạt động hành chính và quyền lợi của người dân. UBND TPHCM đề nghị cho phép các đơn vị thuộc ba quận cũ lập báo cáo quyết toán thu chi ngân sách năm 2020 và các tháng của năm 2021 để trình UBND thành phố Thủ Đức. UBND thành phố Thủ Đức lập quyết toán ngân sách địa phương trình HĐND cùng cấp phê chuẩn quyết toán thu ngân sách nhà nước, thu - chi ngân sách địa phương năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 của các quận 2, 9, Thủ Đức và báo cáo UBND TPHCM, Sở Tài chính TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, ngày 31/12/2020, TPHCM sẽ công bố những công việc cần làm tiếp theo khi hình thành thành phố Thủ Đức. Chính quyền sẽ hỗ trợ người dân các quận 2, 9, Thủ Đức trong việc chuyển đổi giấy tờ sao cho thuận tiện nhất, tránh gây xáo trộn, phiền hà cho người dân.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn, để đảm bảo ổn định công việc cho cán bộ, công chức cũng như giải quyết các thủ tục hành chính cho đến khi thành phố Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động ngày 1/3/2021, các cơ quan hành chính vẫn phải hoạt động liên tục, không bị ngưng trệ, đáp ứng nhu cầu của người dân trong sinh hoạt và các hoạt động kinh tế, giao dịch./. 


Theo VOV.VN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD