Tin tức

Hội nghị giao ban các cơ quan tiến hành tố tụng quí IV năm 2020

Thứ ba, 05/01/2021 - 16:57

Ngày 5/1, Viện Kiếm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị giao ban các cơ quan tiến hành tố tụng quý IV, năm 2020. Tham dự có đồng chí Ly Kiều Vân, UVBTV TU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Ly Kiều Vân phát biểu tại hội nghị

Quý IV năm 2020, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh giảm, cơ quan điều tra đã khởi tố 119 vụ với 157 bị can. Trong đó, chủ yếu là tội phạm về xâm phạm sở hữu, kinh tế, môi trường với 56 vụ và 82 bị can. Tội phạm về trật tự xã hội có 34 vụ, 42 bị can; tội phạm về ma tuý có 28 vụ, 32 bị can. Các cơ quan tiến hành tố tụng đã thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp công tác, cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm.
 
Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Ly Kiều Vân đánh giá cao về sự tập trung giải quyết các vụ việc theo đúng chức năng, nhiệm vụ của các ngành. Thời gian tới, đồng chí Ly Kiều Vân đề nghị, các cơ quan tố tụng khẩn trương chỉ đạo, đôn đốc cơ quan điều tra, viện kiểm sát, toà án cấp huyện giải quyết nhanh, dứt điểm các vụ án có tính chất phức tạp, sắp hết thời gian tố tụng và thuộc diện Thường trực theo dõi, chỉ đạo; trên thực tế một số ngành còn thiếu chủ động trong công tác phối hợp, chính vì vậy lãnh đạo các ngành phải chấn chỉnh ngay vấn đề này để tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị và địa phương làm tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; các cơ quan điều tra - Viện Kiểm sát nhân dân và Toà án nhân dân cùng cấp cần xây dựng quy chế phối hợp liên ngành trong công tác điều tra, truy tố, xét xử...


Mai Linh - Minh Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD