Tin tức

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2021

Thứ bảy, 16/01/2021 - 10:41

Ngày 15/1, sở Lao động, Thương binh và xã hội tổ chức hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

UBND tỉnh tặng danh hiệu lao động xuất sắc, bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Hội nghị đã tập trung phân tích các giải pháp khả thi nhằm đạt mục tiêu tạo việc làm mới cho 11 ngàn lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp của lực lượng lao động trong độ tuổi khu vực thành thị xuống còn 2.8%; nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ về an sinh xã hội nhằm giảm bình quân hộ nghèo toàn tỉnh từ 1 đến 1,5%.

Để thực hiện có hiệu quả mục tiêu đã đề ra năm 2021, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB & XH) xác định tinh thần chung là phải chủ động, tích cựcnăng động, sáng tạo, quyết liệt ngay trong những ngày đầu, tháng đầu để phấn đấu đạt được kết quả tổng thể cao hơn năm 2020.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; công tác phối hợp giữa Sở LĐ-TB&XH và các địa phương trong thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; thực trạng và các giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu lao động…
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chù tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu,  Sở LĐ,TB & XH thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách, chương trình, đề án giải quyết việc làm; hỗ trợ tạo việc làm cho thanh niên lập nghiệp, khởi sự doanh nghiệp, các nhóm lao động yếu thế, nhất là người dân tộc thiểu số, người khuyết tật; tăng cường thực hiện các giải pháp phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; đẩy mạnh công tác hướng nghiệp, phân luồng, liên thông đào tạo nhằm phát triển quy mô đào tạo; đa dạng hóa nguồn lực đầu tư nâng cao năng lực của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp sau khi được tổ chức, sắp xếp lại; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng đối với người có công với cách mạng; tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách giảm nghèo.

Dịp này, Bộ LĐ,TB & XH đã tặng bằng khen cho Sở LĐ,TB & XH  đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020. UBND tỉnh đã tặng danh hiệu lao động xuất sắc, bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong công tác lao động, người có công và xã hội năm 2020.


Việt Anh - Quốc Nhật

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD