Tin tức

Hơn 18,4 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Nối vòng tay nhân ái” Xuân Tân Sửu 2021

Thứ sáu, 22/01/2021 - 08:56

Tối ngày 21/1, tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ và Đài PT-TH tỉnh tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Nối vòng tay nhân ái” Xuân Tân Sửu năm 2021. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Đây là năm thứ 16 chương trình được tổ chức nhằm huy động mọi nguồn lực để chăm lo Tết cho người nghèo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang và  Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng trao mái ấm Đại đoàn kết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn 

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng cho biết: 16 năm qua, chương trình “Nối vòng tay nhân ái” đã động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân, cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp, ủng hộ quỹ “ Vì người nghèo” và “Tết cho người nghèo”. Qua đó góp phần giúp đỡ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân da cam và người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh vượt qua khó khăn, tự tin vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là có điều kiện để vui Tết, đón Xuân.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện vẫn còn trên 62.000 hộ dân đang cần trợ giúp, trong đó có trên 23.700 hộ nghèo và cận nghèo lâm vào hoàn cảnh khó khăn do nhà cửa, tài sản, hoa màu, đồng ruộng bị hư hại, mất mát trong đợt mưa lũ trong tháng 10 năm 2020, nguy cơ thiếu đói trong thời gian giáp hạt, nguy cơ tái nghèo rất cao; vẫn còn nhiều hộ gia đình thiếu hụt nhiều chỉ số tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, nhất là về nhà ở; một số hộ gia đình nghèo có nguy cơ “không có Tết”. Chính vì thế, chương trình “Nối vòng tay nhân ái” Xuân Tân Sửu càng có ý nghĩa hơn rất nhiều. Thông qua sự ủng hộ đến chương trình sẽ có hàng chục nghìn suất quà Tết được trao đến tận tay những hoàn cảnh khó khăn.

 
Tặng hoa cho các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ cho chương trình “Nối vòng tay nhân ái”  Xuân Tân Sửu 2021

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tượng trưng 45 suất quà Tết cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 30 mái ấm Đại đoàn kết cho các hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh;

Tính đến cuối chương trình truyền hình trực tiếp “Nối vòng tay Nhân ái” Xuân Tân Sửu 2021"  Ban Tổ chức đã huy động được số tiền trên 18,4 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Ban Tổ chức chương trình sẽ tổ chức trao quà đến tay các các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam…vv.. có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con có một cái Tết yên vui, đầm ấm hơn.
 
Nguyễn Loan – Thanh Châu

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD