Tin tức

Sở Công Thương triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ sáu, 22/01/2021 - 16:19

Ngày 22/1, Sở Công Thương tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động ngành Công Thương năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị tham dự hội nghị.

 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng phát biểu tại hội nghị 

Năm 2020, hoạt động sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại, dịch vụ cũng như các lĩnh vực khác của ngành Công Thương chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid -19 và mưa lũ kéo dài. Tuy nhiên, với sự đoàn kết, chung sức chung lòng của các cấp các ngành, sự đồng thuận của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, ngành công thương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ toàn tỉnh đạt trên 30.000 tỉ đồng, tăng 3.06% so với năm trước, cao hơn mức tăng trưởng chung cả cả nước là 2.62%.

Đánh giá cao những nỗ lực của ngành Công Thương trong thời gian qua, đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: thời gian tới, ngành Công Thương cần tập trung triển khai các giải pháp tích cực, triệt để hơn để hạn chế tình trạng các thế chỗ, sang nhượng dự án của các nhà đầu tư; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chính sách thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước; đẩy nhanh tiến độ thủ tục để triển khai thực hiện đối với 14 dự án điện gió đã được Thủ tướng Chính phủ thống nhất đưa vào quy hoạch điện VII, phấn đấu hoà lưới điện quốc gia trước 31/10/2021; phấn đấu đạt và vượt mục tiêu chỉ số sản xuất công nghiệp năm 2021 tăng 10,5% so với 2020; chỉ số bán lẻ tiêu dùng tăng 19%; góp phần thúc đẩy ngành kinh tế tỉnh nhà tăng nhanh hơn, mạnh hơn để đi lên cùng với cả nước.


Thế An - Minh Trí 
 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD