Tin tức

Khởi động chợ hoa Xuân Tân Sửu 2021

Thứ ba, 02/02/2021 - 17:00

Từ ngày 1/2 tức 20 tháng Chạp âm lịch, chợ hoa Xuân Tân Sửu 2021 đã chính thức khởi động. Điểm mới năm nay là chợ hoa được đặt tại địa điểm Công viên Fidel, khác với mọi năm là Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Thời điểm này, người dân đã có thể đến chợ hoa để ngắm sắc hoa rực rỡ từ cây mai, cây đào, cây quất và nhiều loại hoa phong phú khác.

Người xem đến tham quan, mua sắm tại chợ hoa Xuân

Theo dự kiến thì tại chợ hoa Xuân năm nay sẽ có khoảng 53 lô quầy, được chia thành 3 phân khu là khu hoa cúc, khu hoa mai hoa đào, khu cây quất và các loại cây hỗn hợp khác. Các loại chủ yếu được nhập về từ Hội An, Quảng Ngãi, Bình Định,….Ngoài các loại cây truyền thống như quất, mai, cúc thì chợ hoa cũng xuất hiện nhiều loại cây cảnh khác như cúc mâm xôi, đồng tiền, dạ yến thảo,….Giá bán trung bình của các cây quất to dao động từ 1 – 5 triệu đồng/chậu, cúc có giá từ 400 – 1 triệu/cặp. Năm nay có thêm các loại hoa hồng để phục vụ xu hướng chơi hoa hồng rộ lên của người dân TP.Đông Hà trong thời gian gần đây. Ngoài ra, các loại cây hoa lan từ Sa Mù do Trung tâm Ứng dụng nghiên cứu KH&CN tỉnh Quảng Trị cũng xuất hiện và thu hút nhiều người quan tâm.

Theo các chủ vườn hoa cho biết, năm nay do thay đổi địa điểm trưng bày cũng như do những ảnh hưởng của dịch COVID – 19 nên số lượng người bán sẽ ít hơn mọi năm. Đối với các loại cây được nhập về từ phía Bắc cũng sẽ có chậm trễ do quá trình di chuyển bị ảnh hưởng bởi dịch COVID – 19.
Các loại cây hoa tại chợ hoa Xuân Tân Sửu 2021

Anh Phạm Hoài Đức, một chủ vườn hoa ở phường 5 – TP.Đông Hà cho biết: “Với những người bán hoa như chúng tôi thì mặc dù tình hình dịch bệnh như vậy nhưng vẫn hy vọng dịch bệnh được kiểm soát và người dân sẽ đến ủng hộ cho các chủ vườn bán được hoa”.

Để phòng chống dịch bệnh, Ban quản lý chợ hoa Xuân đã đặt các bảng, biển để yêu cầu người dân khi đến tham quan chợ hoa phải đeo khẩu trang cũng như tuân thủ các điều kiện về phòng chống dịch.

Chợ hoa Xuân sẽ diễn ra tại Công viên Fidel từ đây đến ngày 30 tháng Chạp âm lịch.

Mai Trang – Minh Trí

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD