Tin tức

Người Quảng Trị ở khắp bốn phương đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Thứ bảy, 13/02/2021 - 15:20

Ngày Tết là ngày đoàn viên, thế nhưng vì nhiều lý do khác nhau, năm nay nhiều người con Quảng Trị ở các nước khác không thể về quê, đoàn viên cùng với gia đình. Từ bốn phương trời, những người con Quảng Trị đều có những cách khác nhau để có một cái Tết hướng về quê hương, với tất cả tấm lòng của mình.

Chị Quỳnh Trang - thành phố Longford Ireland chia sẻ những phong tục tập quán Tết Việt cho chồng của mình

Chị Hoa Như Quỳnh – gia đình hiện ở thành phố Đông Hà hiện là sinh viên cao học ngành Máy tính và đổi mới, trường đại học Adelaide – thành phố Adelaide, New South Wales, Australia. Dù việc học hành thời gian này khá bận rộn, nhưng chị vẫn sắp xếp thời gian đến chợ trung tâm Adelaide, cách nhà 40 km để tự tay chọn mua lá chuối, lá dong, nếp, đậu xanh, thịt lợn cùng các nguyên liệu khác để gói bánh chưng, bánh tét và làm các món ăn Việt. Bởi với chị, dù ở đâu xa, dù công việc bận rộn thế nào đi nữa, thì Tết Việt nhất định phải có bánh chưng, bánh tét, như một cách hướng về quê hương, xứ sở của mình.

Chia sẻ về việc đón Tết xa nhà, chị Hoa Như Quỳnh cho biết: “Năm nay là năm đầu tiên tôi đón Tết xa nhà, cảm giác rất lạ, rất nhớ nhà và gia đình. Tết luôn là một điều gì đó rất đặc biệt với tất cả người dân Việt Nam. Vì thế, dù xa nhà đến mấy, Tết tôi vẫn luôn cố gắng có bánh chưng, bánh tét, các món ăn Việt để có không khí ngày Tết tại thành phố nơi tôi đang học tập. Tết luôn ở trong tim tôi và không gì có thể thay thế”.

Cũng như chị Hoa Như Quỳnh, từ thành phố Longford - Ireland, chị Nguyễn Quỳnh Trang cũng đang cùng chồng là Marco Perazzo đã in sẵn những câu đối Tết, sắp xếp mâm ngũ quả và gọi điện chúc mừng năm mới tới bạn bè, người thân ở Việt Nam nhân dịp Tết đến Xuân về. Tết năm nay với chị đặc biệt hơn các Tết trước bởi ngoài việc chuẩn bị cho Tết Việt, Trang còn là chiếc cầu nối văn hóa, phong tục tập quán ngày Tết, để chồng của mình thêm hiểu và yêu hơn quê hương Việt Nam.

Chị Nguyễn Quỳnh Trang - thành phố Longford – Ireland, chia sẻ: “Đây là cái Tết thứ 3 tôi ở xa nhà, cộng đồng người Việt Nam ở Ireland không nhiều, lại đang trong thời kỳ cao điểm giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid. Thế nhưng tôi cùng chồng mình vẫn luôn cố gắng để có không khí Tết trong nhà. Dù ở đâu, tôi vẫn luôn hướng về quê hương với tất cả tấm lòng của người con đất Việt”.

Anh Marco Perazzo – chồng của chị Quỳnh Trang chia sẻ thêm: “Mặc dù chưa có dịp về thăm Việt Nam, nhưng qua lời kể của Trang, tôi đã cảm nhận đuơc phần nào văn hoá, phong tục ngày Tết nói chung cũng như không khí đón Tết ở Quảng Trị nói riêng. Tôi rất mong một ngày gần nhất có thể được vê thăm gia đình, bàn bè của Trang ở Quảng Trị cũng như được trực tiếp trải nghiệm văn hoá, ẩm thực, cảnh sắc tươi đẹp và con người thân thiện ở Việt Nam”.

Tết – thời khắc đặc biệt trong năm, dù ở đâu xa, những người con Quảng Trị vẫn luôn hướng về quê hương, xứ sở của mình. Đi xa là để trở về, dù ở đâu, làm gì, những người con đất Việt luôn giữ gìn văn hóa, truyền thống, để rồi mỗi cái Tết vẫn luôn có những giá trị đặc biệt, không gì có thể thay thế.


Thế An 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD