Tin tức

Triển khai công tác phòng, chống dịch Covid - 19 sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Thứ sáu, 19/02/2021 - 18:21

Trước diễn biến phức tạp dịch Covid -19 trên thế giới nói chung và ở nhiều địa phương trong cả nước nói riêng, ngày 19/2, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các sở, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn nhằm nhận định, đánh giá tình hình và nguy cơ lây nhiễm, chủ động công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh Quảng Trị chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp
 
Các đại biểu đã thảo luận những vấn đề phòng, chống dịch sau Tết Nguyên đán Tân Sửu như: tập trung kiểm soát tốt an toàn phòng, chống dịch cho công nhân các khu công nghiệp trở lại làm việc, người từ các địa phương có dịch về địa phương; đảm bảo an toàn chống lây nhiễm trong các khu cách ly và cơ sở y tế; nâng cao ý thức của người dân về phòng, chống dịch Covid - 19.

Đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các địa phương, đơn vị trong quá trình thực hiện, cần tổ chức triển khai các kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế, thực hiện nghiêm các giải pháp cách ly người từ vùng dịch trở về và khai báo y tế chặt chẽ tất cả người dân từ các địa phương khác về Quảng Trị. Đồng chí giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế hoàn thiện hệ thống khai báo thông tin y tế một cách thuận tiện cho bà con nhân dân. Ngành Giáo dục thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh ngay từ trong mỗi cơ sở trường học theo quy định của Bộ Y tế. Đối với các khu cách ly tập trung, cần có sự phân luồng công dân theo từng địa phương, tình thành trên cơ sở gắn với phân tích yếu tố dịch tễ.

Đồng chí Hoàng Nam đặc biệt lưu ý, ngành Y tế cần chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực chống dịch, nâng cao năng lực của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế và có kế hoạch tập huấn, huy động thêm nguồn lực từ đội ngũ cán bộ hưu trí và sinh viên ngành y để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch. Thủ trưởng của các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng cần quán triệt nghiêm các cuộc họp, hoạt động với quy mô phù hợp trong điều kiện phòng chống dịch bệnh an toàn, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu và khuyến cáo người dân không nên đi đến các vùng đang có dịch.

Việt Anh - Quốc Nhật

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD