Tin tức

Malaysia chuẩn bị chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19 lớn nhất lịch sử

Chủ nhật, 21/02/2021 - 15:17

Theo kế hoạch ngày 24/2 tới, Malaysia sẽ bắt đầu chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho người dân nước này sau khi vừa nhận được hơn 300.000 liều đầu tiên vào hôm nay (21/2).

Hôm nay 21/2, Malaysia đã nhận được lô vaccine đầu tiên của Pfizer-BioNTech với 312.000 liều. Đây là loại vaccine đã được Bộ Y tế nước này phê duyệt. Sau khi có lô vaccine đầu tiên, Malaysia sẽ khởi động chương trình tiêm chủng quốc gia lớn nhất trong lịch sử với 32 triệu người sẽ được sử dụng vaccine. Dự kiến, chương trình sẽ chia làm 3 giai đoạn, trong giai đoạn đầu tiên, các nhân viên tuyến đầu bao gồm lực lượng y tế, vũ trang, cảnh sát… sẽ được tiêm chủng. Bộ Y tế nước này đã xác định và chuẩn bị khoảng 600 trạm tiêm chủng trên toàn quốc, trong đó có các trạm y tế, bệnh viện nhà nước và tư nhân.

Giai đoạn thứ hai dự kiến ​​từ tháng 4 đến tháng 8 dành cho người từ 60 tuổi trở lên và các nhóm dễ bị tổn thương với các vấn đề về bệnh tật, cũng như người khuyết tật. Giai đoạn 3 từ tháng 5 đến tháng 2 năm tới dành cho những người từ 18 tuổi trở lên. Thủ tướng Malasyia Muhyiddin Yassin dự kiến ​​sẽ là công dân đầu tiên của nước này được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Được biết, Malaysia tuyên bố có đủ lượng vaccine cho 110% dân số, họ đã ký hợp đồng mua từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm từ Anh, Nga và cả Trung Quốc. Với việc triển khai tiêm vaccine trên toàn dân, Malaysia hy vọng sẽ đẩy lùi được dịch bệnh. Hiện tình hình dịch Covid-19 tại nước này rất nghiêm trọng với hàng nghìn ca mắc mới mỗi ngày và buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc./.


Theo VOV.VN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD