Tin tức

Tuyến đê tả ven sông Bến Hải bị sạt lở nghiêm trọng

Thứ tư, 24/02/2021 - 10:06

Sau đợt lũ lụt lịch sử trong tháng năm 2020, trên địa bàn huyện Vĩnh Linh, nhiều công trình hạ tầng cơ sở bị bị nước lũ phá vỡ và hư hỏng nặng nề, trong đó có các tuyến đê bao ở một số địa phương. Thực trạng này làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như quá trình sản xuất, phát triển kinh tế của bà con nhân dân vùng hưởng lợi.

Tuyến đê tả ven sông Bến Hải đoạn đi qua xã Vĩnh Giang bị sạt lở và hư hỏng nặng

  Theo báo cáo của UBND xã Vĩnh Giang, sau lũ tuyến đê tả đi qua địa bàn xã có 3km bị ảnh hưởng tình trạng sạt lở, trong đó có gần 1km đoạn đi qua thôn Di Loan bị nước Lũ làm xói lở rất nặng. Có điểm bị hư hỏng hơn 10 mét, phần bạt ta luy bị vỡ hoàn toàn, nước lũ khoét sâu vào móng lòng đường từ 1m – 1,5m. Trước mắt UBND xã Vĩnh Giang đang huy động toàn lực để khắc phục tạm thời cho vụ sản xuất đông xuân và nuôi trồng thủy sản năm 2021. Còn về lâu dài thì Vĩnh Giang rất cần sự quan tâm hỗ trợ của cấp trên để sớm khắc phục và sửa chữa tuyến đê tả này để người dân yên tâm sản xuất và sinh sống.
 
Ông Lê Vỹ, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh cho biết thêm: “ Hiện tại đoạn đi qua xã chúng tôi của tuyến đê tả ven sông Bến Hải bị sạt lở và hư hỏng rất nặng. Trước mắt, chúng tôi tạm thời gia cố để đảm bảo cho vụ sản xuất Đông Xuân và vụ nuôi trồng thủy sản đầu năm 2021. Đồng thời cảnh báo mọi người dân không nên đi qua đoạn đê này vì dễ xảy ra tai nạn giao thông. Về lâu dài chúng tôi rất lo lắng, vì nếu không khắc phục kịp thời thì mùa mưa lũ năm nay sẽ làm nước mặn xâm thực vào và khó cho việc sản xuất nông nghiệp....”


Đạo Thiện
       

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD