Tin tức

UBND tỉnh họp nghe báo cáo kết quả rà soát, điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng

Thứ tư, 24/02/2021 - 20:12

Ngày 24/2, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp để nghe Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh và các đơn vị liên quan báo cáo kết quả rà soát, điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng. Đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng phát biểu kết luận cuộc họp

Với mục tiêu rà soát, điều chỉnh cơ cấu đất lâm nghiệp, cơ cấu 3 loại rừng theo đúng tiêu chí, cân đối phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, khắc phục được những bất cập trong quy hoạch 3 loại rừng năm 2007. Theo kết quả rà soát, điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng thì hiện trạng rừng và đất lâm nghiệp năm 2020 trên địa bàn tỉnh phân theo loại rừng thì rừng và đất quy hoạch lâm nghiệp là trên 344.393ha, trong đó rừng đặc dụng có trên 68.211 ha, rừng phòng hộ 82.076 ha, rừng sản xuất 181.229 ha và rừng ngoài quy hoạch 3 loại rừng là trên 12.876 ha.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận kết quả rà soát, điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng đảm bảo tính khoa học, đúng quy định và phù hợp với thực tế sản xuất, kinh doanh và quản lý ngành lâm nghiệp tại các địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: Đối với rừng trồng, diện tích rừng nằm rải rác, xen trong đất nông nghiệp, đất khác không đưa vào quy hoạch trong 3 loại rừng. Đối với quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, các dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thì cần bóc tách ra khỏi quy hoạch 3 loại rừng để giảm các thủ tục về sau; Đề nghị các quản lý rừng đặc dụng, ban quản lý rừng phòng hộ, các công ty lâm nghiệp cần có phương án chuyển một số diện tích rừng nằm gần khu dân cư, rừng trồng, đất canh tác của người dân đã sử dụng từ trước khi thành lập khu rừng đặc dụng, phòng hộ, đất rừng đơn vị không có nhu cầu sử dụng sang quy hoạch đất rừng sản xuất hoặc đưa ra khỏi quy hoạch 3 loại rừng để bàn giao lại cho địa phương quản lý, sử dụng ổn định lâu dài, tránh hiện tượng xâm lấn, xung đột, tranh chấp.

Đồng chí Hà Sỹ Đồng yêu cầu, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đơn vị tư vấn cần tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn tất các thủ tục tiếp theo như công bố hiện trạng rừng cũng như trình UBND tỉnh phê duyệt để báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo đúng quy định.
                                                                                 
 Minh Dương
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD