Tin tức

Ký kết giao ước thi đua năm 2021

Thứ hai, 22/03/2021 - 16:48

Ngày 22/3, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2021 và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Tham dự hội nghị có đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh; đồng chí Lê Quang Chiến, UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Đào Mạnh Hùng, UVBTVTU, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng các đồng chí trong BTVTU, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại diện các khối ký kết giao ước thi đua

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Võ Văn Hưng nhấn mạnh: Để thực hiện các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ, mục tiêu trọng tâm của năm 2021 nhằm tạo đà bứt phá cho sự phát triển toàn diện của tỉnh nhà, các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể chính trị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tập trung thực hiện tốt phương châm hành động của Chính phủ và chủ đề 2021 đã được BTV Tỉnh ủy Quảng Trị lựa chọn. Nâng cao nhận thức và và tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, phải làm cho phong trào thi đua thực sự trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm thường xuyên của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi đơn vị, cá nhân. Cán bộ, Nhân dân, người lao động ra sức học tập, lao động, đẩy mạnh nghiên cứu và đề xuất, áp dụng nhiều sáng kiến kỹ thuật, đổi mới công tác quản lý, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu phải phát huy tốt vai trò gương mẫu, thực sự là hạt nhân trong các phong trào thi đua; Hướng các phong trào thi đua vào thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế, xã hội của tỉnh nhà; đặc biệt là tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid - 19, không để dịch lây lan ra cộng đồng. Cần chú trọng hơn nữa phong trào thi đua cải cách hành chính, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, các lực lực lượng vũ trang ra thực hiện tốt các phong trào thi đua giữ gìn sự bình yên cho Nhân dân, xây dựng lực lượng quân can chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết một điểm mới trong bình xét, lựa chọn, phân loại thi đua năm 2021 là các cơ quan, đơn vị, địa phương, đơn vị xếp hạng 15 trở lên sẽ không được bình chọn các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng. Công tác khen thưởng phải đảm bảo kịp thời, chính xác, đúng người, đúng việc, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn làm thước đo khen thưởng. Đề xuất khen thưởng, tôn vinh doanh nghiệp có nhiều thành tích trong phát triển kinh tế xã hội, đóng góp nhiều cho ngân sách, cộng đồng, khen thưởng khuyến khích phong trào khởi nghiệp…

Để thực hiện đạt các nhiệm vụ trên, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh tích cực thi đua yêu nước bằng các chương trình, hành động cụ thể, năng động, sáng tạo với tinh thần “Trách nhiệm, kỷ cương, thu hút đầu tư, tạo đà tăng trưởng” phấn đấu thực hiện thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ năm 2021.

Hưởng ứng và bày tỏ quyết tâm thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước năm 2021 do UBND tỉnh phát động, đại diện các khối thi đua của tỉnh đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2021,

Tại buổi lễ, nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh thừa ủy quyền trao cho các tập thể, cá nhân điển hình.

Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước truy tặng cho thân nhân ông Nguyễn Khắc Nại ở phường Đông Lễ – TP Đông Hà. Ông Nguyễn Khắc Nại  đã tham gia cách mạng từ năm 1930, có thành tích đặc biệt xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Sở Tài chính đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 -2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Nguyễn Văn Cầu, nguyên Trưởng Ban Pháp chế, HĐND tỉnh; trao thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho  bà Nguyễn Thị Khởi, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh; trao  Huân chương Lao động hạng Ba cho 4 cá nhân gồm ông Phan Công Bình, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Hương, Phó Bí thư Thường trực huyện Vĩnh Linh; ông Trần Ngọc Ký, Phó Chánh Văn phòng HĐND Tỉnh; ông Nguyễn Trường Khoa, Giám đốc Sở TN - MT có thành tích xuất sắc từ năm 2015 - 2019 góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã trao bằng khen, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 -2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và các cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid - 19. 26 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác cũng nhận được Cờ thi đua của UBND tỉnh.


Nguyễn Loan – Thanh Châu

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD